Biwase vượt khó về đích

Cập nhật: 12-01-2012 | 00:00:00

Năm 2011, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của nền kinh tế nhưng Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã có những nỗ lực vượt bậc để về đích sớm.

Ông Nguyễn Văn Thiền, Tổng Giám đốc Biwase cho biết, năm 2011 nằm trong quỹ đạo chung của đợt suy thoái kinh tế toàn cầu đã gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN). Do đó, Biwase cũng gặp không ít khó khăn trong hoạt động của công ty. Tuy nhiên với quyết tâm cao cùng ý chí nỗ lực vượt khó, tập thể cán bộ, công nhân viên Biwase đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu so với kế hoạch đã đề ra.

 Khởi công xây dựng nhà máy xử lý rác làm phân Compost công suất 420 tấn/ngày

Cụ thể, kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2011 doanh số Biwase đã tăng 17,5% vượt 4,5% so với kế hoạch đề ra là 13%; tổng doanh thu ước đạt 480 tỷ đồng; sản lượng nước đạt 48,5 triệu m3, tăng 12% do với năm 2010. Trong năm 2011 Biwase đã tăng thêm 12.212 khách hàng nâng tổng số khách hàng của công ty trong năm  lên 67.189 khách hàng. Bên cạnh công tác cấp nước sinh hoạt cho khách hàng, công ty còn thực hiện vận chuyển và xử lý hơn 268.000 tấn rác thải, trong đó trung bình mỗi ngày vận chuyển và xử lý 660 tấn rác thải sinh hoạt. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 82,5 tỷ đồng; nộp ngân sách 20 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2010. Một trong những lý do để Biwase đạt được những kết quả ngoài mong đợi nêu trên đó chính là sự quyết tâm cao của Ban giám đốc, Đảng ủy công ty trong công tác tập trung chỉ đạo, điều hành trong hoạt động chuyên môn nhằm hoàn thành những kế hoạch, mục tiêu đã đề ra.

Có thể nói, năm 2011 là năm đột phá của công ty đối với công tác xây dựng cơ bản. Trong bối cảnh khó khăn chung, Nghị quyết số 11 của Chính phủ được ban hành yêu cầu thực hiện chính sách tài khóa thắt chặt, cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách Nhà nước nhằm kiềm chế lạm phát đã khiến nhiều dự án, công trình trên địa bàn tỉnh phải tạm gác lại. Song, với Biwase thì lại “may mắn” hơn khi tranh thủ được nguồn vốn ODA, giúp công ty có thể khởi động nhiều dự án có ý nghĩa quan trọng góp phần phát triển, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đô thị. Đây cũng là những dự án gắn với mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh. Thông qua nguồn vốn này, Biwase bắt tay khởi động các dự án trọng điểm của tỉnh như dự án thu gom và xử lý nước thải TX.Thủ Dầu Một.

Theo ông Nguyễn Văn Thiền, hiện tiến độ của công trình này đã đạt yêu cầu, với 50% khối lượng hạng mục đã hoàn thành, chất lượng công trình được quản lý tốt góp phần thực hiện giải ngân gần 600 tỷ đồng (đạt hơn 40%). Đây là một trong những công trình có ý nghĩa rất lớn trong việc góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng cho thành phố Thủ Dầu Một trong tương lai. Ngoài ra, dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải làm phân Compost công suất 420 tấn/ngày đêm (nguồn vốn ODA) với giá trị đầu tư lên đến 7,6 triệu Euro cũng được Biwase khởi công xây dựng trong năm tại Khu liên hợp xử lý rác Nam Bình Dương. Trước đó công ty cũng đã xây dựng và đưa vào nhà máy xử lý nước; hoàn thành 2 trạm trung chuyển, lò đốt rác công nghiệp công suất 100 tấn/ngày, xưởng xử lý rác công nghiệp... Năm 2011, công ty còn được công nhận đạt được chứng chỉ quản lý chất lượng ISO 9001:2000. Ngoài ra, tập thể và 2 cá nhân của công ty còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, thời gian qua công ty cũng luôn song hành giữa mục tiêu phát triển gắn liền với các hoạt động, chính sách an sinh xã hội. Đây là một trong những hoạt động được duy trì thường xuyên và được công ty xem đó là trách nhiệm cần phải làm. Cụ thể, trong năm 2011 công ty tiếp tục duy trì chính sách hỗ trợ cho gần 100 hộ nghèo, gia đình chính sách được sử dụng miễn phí 4m3 nước/hộ; đồng thời áp dụng giá nước hỗ trợ cho người ở trọ theo chính sách cứ 4 người ở trọ được tính như một hộ sử dụng. Bên cạnh đó công ty còn trích gần 600 triệu đồng dành cho các hoạt động xã hội, từ thiện như: xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, góp đá xây Trường Sa...

Trong năm 2012, tập thể cán bộ công nhân viên Biwase tiếp tục phấn đấu đạt mức tăng trưởng toàn công ty 15%; tiếp tục phát huy công tác quản lý điều hành theo chất lượng ISO nhằm tập trung hoàn thành các dự án trọng điểm đang thực hiện; đồng thời xây dựng các dự án mới như: Dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn II, dự án xây dựng cải tạo kênh Ba Bò, dự án xây dựng lò đốt 500 tấn/ngày và turbine phát điện...

MINH DUY

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên