Bố Danh - Tấm lòng người khu trưởng

Cập nhật: 03-09-2021 | 12:22:50

(BDO) Nhiệt tình, chân chất, luôn mở rộng vòng tay để giúp đỡ những người xung quanh, bố Danh luôn bận rộn với những hoạt động từ thiện, hỗ trợ người nghèo, cơ nhỡ. Khi địa phương gặp khó khăn trong dịch bệnh Covid-19, tấm chân tình của ông càng rộng mở để hướng về những dãy trọ, những gia đình khó khăn trong tâm dịch.

 Ông Lê Công Danh (bên trái) hỗ trợ lực lượng trực chốt sát khuẩn tại điểm phân phối hàng nhu yếu phẩm phường Thuận Giao

Những ngày đầu tháng 9, thời tiết diễn biến thất thường. Bất chấp những cơn mưa nặng hạt, đôi chân của bố Danh - cái tên trìu mến những người ở trọ dành cho ông Lê Công Danh, Trưởng Khu phố Hòa Lân 1, Phường Thuận Giao, TP.Thuận An vẫn thoăn thoắt trên các lối ra, vào các dãy trọ, khu dân cư tại khu phố.

Như đã thành thói quen, ngày 2 buổi sáng - chiều, bố Danh lại cất công đi đến từng dãy trọ để xem xét tình hình, đời sống của người dân. Hơn 2 tháng qua, kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại địa phương, việc làm này của ông lại càng trở nên đều đặn hơn.

Không nhiều thì ít, mỗi lần kiểm tra, ông đều mang đến những niềm vui nho nhỏ cho người lao động ở các xóm trọ. Khi thì phát gạo, rau, củ, quả, khi vận động được nhiều hơn ông tổ chức phát thêm mì gói và nước chấm, gia vị… Có những lúc, ông tự bỏ hàng chục triệu đồng để mua khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ để trang bị và tặng cho lực lượng bảo vệ chốt cùng các gia đình ở trọ trong khu phố.

Chị Hồ Ý Mỹ (quê Nghệ An, người lao động ở trọ trên địa bàn Khu phố Hòa Lân 1), cho biết người lao động tụi em rất may mắn khi có “bố Danh” làm khu trưởng quản lý ở đây. Ông thường xuyên đến để động viên và hỗ trợ xóm trọ từ vật chất đến tinh thần trong những ngày qua. Người nào vi phạm, thực hiện không nghiêm Chỉ thị 16, ông nhắc nhở, chấn chỉnh ngay. Gia đình nào có khó khăn, mất mát ông ân cần động viên, chia sẽ. Điều đó giúp chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn trong thời gian thực hiện giãn cách, ở nhà để chống dịch…

Dẫu vậy, vị trưởng khu vẫn còn đau đáu trước sự khó khăn người dân đang trải qua do dịch bệnh. Mới đây, để hỗ trợ tốt hơn cho công tác an sinh trên địa bàn phường Thuận Giao, một lần nữa ông lại bỏ tiền túi để huy động thêm lực lượng lên đến gần 60 người để cộng tác cùng UBND phường trong thực hiện nhiệm vụ nhận, phân chia và cung cấp nhu yếu phẩm kịp thời đến tay người dân trên địa bàn.

 Ông Lê Công Danh trao nhu yếu phẩm cho người ở trọ xa quê gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh 

Ông Nguyễn Hữu Châu, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Thuận Giao, TP.Thuận An, cho biết ông Danh là vị Trưởng khu phố đầy nhiệt huyết và tận tâm. Thời gian qua, trong tất cả các hoạt động của địa phương, từ bảo đảm an ninh trật tự, nắm bắt tình hình cho đến vận động, hỗ trợ… ông đều nhiệt tình, năng nổ tham gia. Phường Thuận Giao may mắn có được người như ông Danh luôn có tấm lòng rộng mở, phục vụ nhân dân, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

“Tới đây, Khu phố Hòa Lân 1 sẽ vận động các nguồn lực từ thanh niên tình nguyện tại địa phương để tăng cường cho việc hỗ trợ nhu yếu phẩm đến người lao động gặp khó khăn vì dịch bệnh trên địa bàn. Ban điều hành Khu phố sẽ tiếp tục, thường xuyên thực hiện việc “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, qua đó vận động người dân ở trọng chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, test covid-19 đồng thời để nắm bắt tốt địa bàn, kịp thời hỗ trợ những trường hợp thật sự khó khăn, khi người dân cần đến…”, bố Danh nói.

Với nhiều dự định đang ấp ủ, mong rằng bố Danh luôn giữ được sức khỏe để tiếp tục nhiệm vụ bảo vệ và hỗ trợ người lao động trên địa bàn vượt qua khó khăn trong dịch bệnh…

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2117
Quay lên trên