Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: Làm việc với Bình Dương về chính sách người có công, đào tạo nghề

Cập nhật: 02-12-2015 | 18:35:33

(BDO) Chiều 2-12, Đoàn công tác Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do ông Huỳnh Văn Tí, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về chính sách người có công (NCC), đào tạo nghề. ông Trần Thanh Liêm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan Tiếp và làm việc với đoàn (ảnh).

Thời gian qua, công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, NCC luôn được tỉnh quan tâm đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Năm 2015, tỉnh đã chi khoảng 850 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội; xây và sửa chữa 275 căn nhà tình nghĩa và 122 nhà đại đoàn kết; trao tặng trang thiết bị nội thất thiết yếu cho các gia đình chính sách. Đến nay, Bình Dương vẫn giữ chỉ tiêu 100% xã, phường, thị trấn đạt “Xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ”. Về lĩnh vực dạy nghề, toàn tỉnh có 56 cơ sở dạy nghề. Năm 2015, các cơ sở dạy nghề đã tổ chức tuyển sinh được hơn 26.000 học viên. Công tác đào tạo nghề từng bước gắn với nhu cầu thị trường lao động. Ngoài ra, tỉnh còn chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 16 ngành nghề, 1.573 người đã được đào tạo nghề.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Tí đánh giá cao những kết quả mà Bình Dương đạt được trong thực hiện chính sách đối với NCC, đào tạo nghề; đề nghị Bình Dương rà soát, đánh giá đúng thực trạng mạng lưới dạy nghề; nâng cao chất lượng và hiệu quả tính tự chủ của các trường nghề; đồng thời ghi nhận những kiến nghị của tỉnh về những vướng mắc trong công tác chăm sóc NCC và sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể để địa phương thực hiện đúng theo quy định.

T.LÝ


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=576
Quay lên trên