BTV - Number One Cup 2012: Thắng thuyết phục U22 Việt Nam, B.Bình Dương vô địch

Cập nhật: 25-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Tối nay (25-11), hơn 22 ngàn khán giả đã kéo đến chật kín 4 khán đài sân vận động Gò Đậu để cổ vũ cho trận tranh ngôi vô địch giữa 2 đội bóng thân yêu là Becamex Bình Dương (B.BD) và đội tuyển Quốc gia U22 Việt Nam.

>> BTV - Number One Cup 2012: B.Bình Dương gặp lại U22 Việt Nam trong trận chung kết

 Pha tranh bóng trong trận B.BD (áo xanh) thắng U22 Việt Nam 2-0 đoạt cúp vô địch Trước trận đấu này, U22 Việt Nam càng thi đấu càng hay, như mê hoặc người hâm mộ đất Thủ sau trận thắng thuyết phục trước CLB Chonburi (Thái Lan), đặc biệt là trận “hủy diệt” SGXT với tỉ số 6-1 ở bán kết. Còn B.BD, với lực lượng dồi dào, nhiều ngoại binh giỏi, cầu thủ nội chất lượng cao trong đội hình đã thể hiện được rõ đẳng cấp của ứng viên nặng ký nhất cho cúp vô địch. Hơn nữa, đã 7 năm trôi qua, kể từ BTV Cup 2005 đến nay B.BD vẫn chưa thể một lần giữ cúp vô địch ở lại sân Gò Đậu, cho dù nhiều lần giành quyền vào chung kết. Chính vì thế, hàng ngàn khán giả đã kéo đến sân để mong được chứng kiến đội chủ nhà nâng cao chiếc cúp vô địch tại giải.

 Cầu thủ B.BD mừng chiến thắng bên cúp vô địch Không phụ lòng mong đợi, 2 đội B.BD và U22 Việt Nam đã cống hiến một trận chung kết thật sự hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao. Đội thắng thật sự xứng đáng giành cúp vô địch, trong khi đội thua cũng không có gì phải hối tiếc vì đã cống hiến hết mình.

So với trận thua 1-4 trước B.BD ở vòng bảng, U22 Việt Nam không có nhiều thay đổi về nhân sự, cũng như cách tiếp cận trận đấu, tuy nhiên các học trò HLV Hoàng Văn Phúc đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi gặp lại B.BD ở trận chung kết.

Trong 15 phút đầu trận đấu, U22 Việt Nam chứ không phải B.BD mới là đội chơi hay và tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, chỉ cần một thoáng mất tập trung, thủ môn Huỳnh Tấn Linh đứng sai vị trí đã bị đội trưởng B.BD là Philani “trừng phạt” bằng pha đánh đầu láy bóng rất kỹ thuật, mở tỉ số 1-0 cho B.BD. Bàn thua này vẫn không làm các cầu thủ U22 Việt Nam rối loạn mà vẫn bình tĩnh tổ chức các pha tấn công làm rung chuyển khung thành B.BD. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, thủ môn Đặng Đình Đức đã lạnh lùng từ chối ít nhất 3 cơ hội ghi bàn của Danh Ngọc, Hoàng Thiên, Văn Thắng.

 Đội U22 Việt Nam nhận huy chương bạc Tấn công miệt mài mà không ghi được bàn vào lưới B.BD, U22 Việt Nam đành giã từ khát vọng được lần đầu tiên vô địch giải Bóng đá quốc tế BTV –Number One Cup sau khi Tăng Tuấn phối hợp ăn ý với Philani giúp cho tiền đạo Samson Kpenosen (23) ghi bàn thắng quyết định, nâng tỉ số lên 2-0 cho B.BD ở phút 60. Thời gian còn lại dù khá nhiều, nhưng B.BD đã thi đấu khá kín kẻ, bảo toàn được thắng lợi 2-0, giành cúp vô địch sau 7 năm chờ đợi.

Trước đó, ở trận tranh hạng ba, CLB Gremio Barueri B (Brazil) đã vượt qua CLB SGXT để đoạt bộ HCĐ cùng 5.000 USD tiền thưởng. U22 Việt Nam nhận HCB và 10.000 USD; B.BD nhận cúp vô địch, HCV và 20.000 USD tiền thưởng. Đội U22 Việt Nam còn đoạt giải phong cách; tiền đạo của đội này là Lê Văn Thắng nhận danh hiệu Vua phá lưới với (6 bàn). Thủ môn xuất sắc nhất giải là Đặng Đình Đức, Philani (cùng của B.BD) đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=363
Quay lên trên