AFF Suzuki Cup 2012 - Bảng A: Việt Nam hòa Myanmar 1 - 1

Cập nhật: 24-11-2012 | 00:00:00

Tối 24-11, tại Thái Lan, diễn ra lượt trận đầu tiên của bảng A Giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) 2012. Trên sân Rajamangala (Bangkok), dù được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Việt Nam đã bị đội tuyển Myanmar cầm hòa với tỷ số 1 - 1.

  Một pha tranh bóng quyết liệt giữa tuyển VN (áo trắng) và Myanmar

Đội hình tuyển Việt Nam: Hồng Sơn, Âu Văn Hoàn, Gia Từ, Minh Đức, Văn Phong (Văn Biển, 47'), Thanh Hưng, Tấn Tài, Trọng Hoàng (Vũ Phong, 80'), Quốc Anh, Thành Lương, Công Vinh (Quang Hải, 65').

Hai đội phải thi đấu trên mặt sân trơn trượt do trước khi trận đấu diễn ra, trời mưa khá to. Sau tiếng còi khai cuộc, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển Việt Nam tỏ ra mạnh hơn khi liên tục tấn công và đẩy Myanmar lùi về sân nhà phòng ngự. Dù tạo sức ép đáng kể, thế nhưng đội tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự đông người chơi khá tập trung của Myanmar.

Đến phút 34, đội tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ pha đá phạt của Thành Lương bên cánh phải, Tấn Tài trong thế quay lưng lại cầu môn ở một góc rất khó, vẫn đánh đầu đưa bóng đi vào góc xa hạ thủ môn Thiha Sithu.

Bước sang hiệp hai, ở phút 52, từ tình huống phản công, Myanmar bất ngờ có được quả phạt 11m sau khi hậu vệ Minh Đức phạm lỗi với tiền đạo Kyi Lin trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính tiền đạo Kyi Lin sút tung lưới thủ môn Hồng Sơn.

Ở khoảng thời gian còn lại, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng cố gắng dâng cao tấn công, tuy nhiên họ không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự chơi quyết liệt của Myanmar. Các pha lên bóng của tuyển Việt Nam diễn ra dưới tốc độ khá chậm và thiếu tính bất ngờ. Đáng kể nhất là pha dứt điểm của tiền vệ Quốc Anh trúng xà ngang cầu môn Myanmar.

Chủ động phòng ngự nhưng Myanmar cũng có nhiều đợt phản công nhanh làm chao đảo cầu môn Hồng Sơn.

Ở lượt đấu tiếp theo, ngày 27-11, Việt Nam sẽ gặp Philippines (17g30) và Thái Lan gặp Myanmar (20g20).

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên