BTV Number One Cup 2013: U23 Việt Nam và cửa ải đầu tiên

Cập nhật: 26-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 26-10, giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương – BTV Number One Cup 2013 sẽ bước vào ngày thi đấu thứ hai với 4 đội tại bảng B sẽ đồng loạt ra quân thi đấu lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp CLB Semen Padang. 

Có thể nói, ngoài chủ nhà Becamex Bình Dương thì U23 Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc là đội bóng được người hâm mộ quan tâm và ủng hộ nhiều nhất tại BTV Number One Cup 2013. Điều này cũng dễ hiểu, bởi U23 Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc của bóng đá nước nhà trong lứa tuổi từ 22 đến 23. Trong số này, đáng chú ý nhất sẽ là các gương mặt Nguyễn Văn Quyết, Hoàng Danh Ngọc, Nguyễn Hải Huy, Trần Mạnh Dũng, Trần Phi Sơn, Hà Minh Tuấn, Ngô Hoàng Thịnh, Dương Thanh Hào, Lê Quang Hùng, Dương Thanh Hào, Trần Nguyên Mạnh… Đây sẽ là những trụ cột gánh vác khát vọng giành HCV SEA Games của bóng đá nước nhà (Việt Nam đoạt HCV bóng đá SEA Games gần nhất là từ năm 1959).

 U23 Việt Nam sẽ có khởi đầu suôn sẻ tại giải?

Theo thông tin mới nhất, U23 Việt Nam sẽ không dự BIDC Cup tại Campuchia từ ngày 2-11 đến 10-11, thay vào đó là U22 Việt Nam (vừa đăng quang tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên) với sự tham gia của U23 Thái Lan, Malaysia, Lào, Myanmar, Campuchia. U23 Việt Nam không muốn bộc lộ bài trước các đối thủ mà mình sẽ gặp lại sau đó gần 1 tháng. Thay vào đó, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã xác định BTV Number One Cup sẽ là đợt thử lửa quan trọng nhất chuẩn bị cho SEA Games 27 diễn ra vào tháng 12 tới tại Myanmar. Nói cách khác, muốn biết diện mạo lối chơi của U23 Việt Nam như thế nào thì chỉ cần nhìn vào màn trình diễn của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc tại BTV Number One Cup 2013 là đủ. Cả ba đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng loại bảng B đều thuộc loại khó chịu, lần lượt sẽ gặp CLB Semen Padang, Đồng Nai (28-10) và Bangu Atletico Clube (30-10). Qua quan sát các buổi tập của các đội bảng B cho thấy, Bangu Atletico đang thi đấu tại giải vô địch bang Rio De Janeiro (Brazil) sẽ là ứng viên nặng ký cho cúp vô địch và đương nhiên là cùng 1 chiếc vé vào bán kết. Chiếc vé còn lại của bảng B sẽ là cuộc đua gay cấn giữa U23 Việt Nam, Semen Padang và Đồng Nai. Điều này cũng có nghĩa, nhà vô địch Indonesia, CLB Semen Padang sẽ là đối thủ chính mà U23 Việt Nam không được quyền để thất bại trong trận đấu vào lúc 18 giờ tối nay (26-10).

U23 Việt Nam sở hữu lợi thế về sự ủng hộ của khán giả, sức trẻ. Trong khi đó, Semen Padang với 8 tuyển thủ quốc gia Indonesia trong đội hình và 3 ngoại binh chất lượng lại cho thấy sự nhỉnh hơn về kinh nghiệm trận mạc quốc tế (từng vượt qua Đà Nẵng ở AFC Cup 2013). Do đó, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công chứ ít khả năng đôi công với đối thủ. Nhiệm vụ của hàng thủ U23 Việt Nam là phải phong tỏa bằng được tay săn bàn số 1 của Indonesian Premier League 2013, tiền đạo người Liberia - Edward Junior Wilson, ghi 18 bàn/16 trận. Đây sẽ là trận đấu hết sức khó khăn cho U23 Việt Nam. Cánh cửa vào bán kết sẽ rộng mở cho U23 Việt Nam nếu như họ thắng Semen Padang, bởi ở trận đấu vào lúc 16 giờ cùng ngày, CLB Bangu Atletico được cho là sẽ không quá khó để giành chiến thắng trước Đồng Nai đang trong quá trình làm mới chính mình.

LONG VĨNH  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên