Vòng 9 giải ngoại hạng Anh 2013-2014, Liverpool – West Bromwich: Bao giờ trở lại đỉnh cao?

Cập nhật: 25-10-2013 | 00:00:00

Trong khi Arsenal, Chelsea, Man City và M.U phải căng sức ở đấu trường trong nước và Champions League, Liverpool sẽ dồn toàn sức lực cho Premier League với trận tiếp đón chú ngựa ô West Bromwich vào thứ bảy tuần này.

Sau trận hòa 2-2 trên sân của Newcastle ở vòng 8, Liverpool sẽ gặp đối thủ khó chịu West Bromwich. Khi lệnh cấm 10 trận của Luis Suarez vừa hết hạn (do cắn tai trung vệ Ivanovic của Chelsea), chân sút người Uruguay có sự trở lại thật ấn tượng mang về 2 chiến thắng gần đây trước Sunderland và Crystal Palace.

Gerrard (trái) sẽ giúp Liverpool giành chiến thắng Hiện Liverpool xếp thứ 3 với 17 điểm (bằng Chelsea), kém đội đầu bảng Arsenal (2 điểm) và có cơ hội qua mặt đối phương nếu họ đánh bại West Bromwich trong trận đấu này. Liverpool sẽ chơi tấn công với Suarez và Sturridge là sự lựa chọn tối ưu trên hàng công, tuyến giữa được dẫn dắt bởi tiền vệ đội trưởng Gerrard. Chính phong độ tỏa sáng của Gerrard và Sturridge đã giúp tuyển Anh có mặt tại VCK World Cup 2014. Trong khi đó, đội khách West Bromwich từng hòa Arsenal 1-1 (sân nhà) và đánh bại M.U 3-1 (sân khách). Hiện họ xếp thứ 12 (10 điểm) nhưng chỉ cách Man City (hạng 4) đúng 6 điểm. Trong 6 lần đối đầu gần đây, ưu thế thuộc về West Bromwich (thắng 4, thua 2) và nếu cầm hòa với Liverpool, đội khách có cơ hội giành 3 điểm ở vòng đấu tới khi chỉ tiếp đội xếp áp chót Crystal Palace. Để thực hiện mục tiêu trên, thầy trò HLV S.Clarke sẽ áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự phản công, lợi dụng sơ hở từ việc mãi tấn công của Liverpool để quật ngã đối phương. Nếu phòng ngự kín kẻ và khóa chặt được Sturridge - Suarez, đội khách sẽ rời sân Anfield với 1 điểm cần thiết.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên