Buộc hạ tải, cắt thùng gần 1.100 xe ô tô tải các loại

Cập nhật: 22-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Ban An toàn giao thông tỉnh và Công an tỉnh về việc siết chặt vận tải, xử lý xe quá khổ quá tải, tính đến nay Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) – Công an Bình Dương đã xử lý 1.097 ô tô tải các loại. Trong đó, có 263 xe tải ben buộc cắt thùng, hạ vỉ, lắp lốp lại đúng kích cỡ…; đồng thời buộc các xe phải đi đăng kiểm lại mới được lưu hành.

 

Đa số xe ben ở Bình Dương đều phải cắt thùng, hạ vỉ để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người dân.

Qua đó, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến tích cực, làm giảm bớt tai nạn giao thông, hạn chế các xe quá tải phá hỏng đường, nhất là các con đường huyết mạch của tỉnh như: Quốc lộ 13, ĐT741, ĐT743…

Đạt được thành tích trên là sự nỗ lực không ngừng của lực lượng CSGT tỉnh và các ngành chức năng có liên quan phối hợp ngày đêm tuần tra trên các cung đường và xử lý nghiêm các xe tải vi phạm.

Theo Trung tá Trương Minh Cảnh, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát CSGT tỉnh cho biết, qua gần 2 tháng thực hiện (1-3-2014), tính đến nay có khoảng 90% các xe tải vi phạm quá khổ, quá tải đã thực hiện việc hạ thùng, cắt vỉ cơi nới theo đúng quy định; số xe còn lại khoảng 10% hiện nằm trong các doanh nghiệp sẽ được Phòng CSGT phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền và vận động các chủ xe, các doanh nghiệp thực hiện tốt việc không cơi nới thành xe, chở quá khổ quá tải.

Minh Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên