Cần đa dạng nghề học cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Cập nhật: 02-06-2015 | 14:50:02

(BDO) Sáng 2-6, tại Trung tâm Giới thiệu việc làm (GTVL) tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức cuộc họp với đại diện các trường nghề, Trung tâm Dịch vụ việc làm các huyện, thị, thành phố về việc hỗ trợ học nghề đối với người lao động (NLĐ) tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Tại đây, đại diện các trường, trung tâm đã báo cáo quá trình dạy nghề cho lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp thời gian qua. Theo số liệu của Trung tâm GTVL tỉnh, năm 2014 có hơn 1.000 lao động thất nghiệp đăng ký học nghề, riêng 3 tháng đầu năm có 350 người đăng ký học nghề. Với nhu cầu học nghề của NLĐ, sở đã đề nghị các trường, trung tâm xem xét để tạo điều kiện hỗ trợ theo quy định tại Điều 55 Luật việc làm đối với NLĐ tham gia bảo hiểm thất nghiệp và có đủ điều kiện được mức hỗ trợ học nghề; đồng thời bổ sung các ngành nghề phù hợp với yêu cầu NLĐ; tạo điều kiện để NLĐ học nghề gần với chỗ ở. Qua đó, giúp NLĐ có tay nghề để xin vào làm các công ty với mức lương cao, công việc ổn định, đảm bảo cho cuộc sống.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên