Cần mạnh tay xử lý “quái xế”

Cập nhật: 18-11-2020 | 09:03:59

Những ngày qua, tại các giao lộ trong thành phố mới, Cảnh sát giao thông cùng các lực lượng hỗ trợ khác đã đóng chốt và xử lý nhiều cô cậu thanh niên chạy xe tốc độ cao trên đường. Khi bị bắt, nhìn những thanh niên này thật tội nghiệp. Họ ra sức năn nỉ lực lượng chức năng và đưa ra nhiều lý do để biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật trên đường của mình. Những lý do rất quen kiểu như: Có việc gia đình gấp, bị bạn rủ chạy nhanh hoặc đi cho kịp đám cưới... Trước những lỗi vi phạm này, lực lượng thực thi công vụ kiên quyết xử lý để răn đe.

Thời gian trước đây, chúng tôi đã từng cảnh báo về tình trạng thanh thiếu niên chạy xe thành từng đoàn gây mất an toàn giao thông (ATGT) ở một số địa bàn trọng điểm, trong đó có TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một. Tuy nhiên, gần đây tình trạng này trở nên đáng báo động khi một “quái xế” vượt đèn đỏ lao thẳng xe vào một cặp vợ chồng đang di chuyển qua giao lộ. Kết quả là cả 3 người đều tử vong. Trước vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên, Trưởng ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT Bình Dương chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực giao thông, đặc biệt là “quái xế” gây tai nạn; xử lý nghiêm người có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông; cương quyết ngăn chặn, xử lý các cá nhân đua xe, tổ chức đua xe, tụ tập, gây rối trật tự công cộng, trấn áp các đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT cho thanh thiếu niên, nâng cao vai trò của gia đình, cơ sở giáo dục, chính quyền địa phương trong quản lý con em, thanh thiếu niên trên địa bàn để phòng ngừa tụ tập đua xe. ..

Có thể dễ dàng nhận ra phần lớn các loại xe được “quái xế” mang ra phân tài cao thấp đều là xe phân khối lớn đắt tiền. Vì vậy, các bậc phụ huynh không nên mua các xe phân khối lớn theo nhu cầu của các em. Nếu phụ huynh mua xe đắt tiền cho con, vô tình tạo điều kiện để các em tụ tập, điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi và gây ảnh hưởng đến ATGT, tính mạng của người khác và của chính các em.

L .T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
quái xế

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên