Cảnh giác thủ đoạn giả làm khách vào cướp ở quán cà phê, tiệm tạp hóa

Cập nhật: 26-10-2018 | 09:31:51

Thời gian qua, nhiều chủ quán nước, tiệm tạp hóa ở Bình Dương tiếp tục bị cướp tấn công. Đặc biệt có trường hợp bị kẻ cướp dùng dao tấn công tử vong.

 Cụ thể vào ngày 20-10, tại quán giải khát ở ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng do bà Võ Thị Thanh T. (42 tuổi, chủ quán) xuất hiện một nam thanh niên vào gọi nước uống. Khi bà T. mang nước ra thì bất ngờ bị đối tượng giật sợi dây chuyền vàng đeo trên cổ. Khi bà T. chống cự và giằng co với tên cướp thì bị đối tượng rút dao đâm. Dù bị đâm, nhưng bà T. vẫn đuổi theo tên cướp và tri hô. Chạy được khoảng được 40m thì bà T. gục chết trên vỉa hè. Khám nghiệm tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ một con dao Thái Lan nghi là của hung thủ.

 Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra vụ cướp ngày 20-10 tại huyện Dầu Tiếng

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh đã có thông báo kêu gọi người dân cung cấp thông tin về nghi phạm. Theo đó, Công an tỉnh kêu gọi người dân sinh sống trên địa bàn xã Thanh Tuyền và các xã giáp ranh thuộc huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát và những người lưu thông trên đường ĐT744 đi qua khu vực hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ án nên cung cấp cho cơ quan công an thông tin về những đối tượng nghi vấn xuất hiện trên đường gần khu vực hiện trường, các đối tượng ma túy, cờ bạc, đối tượng hình sự khác…

Những người làm nghề cầm đồ, kinh doanh mua bán vàng trong quá trình kinh doanh nếu phát hiện người đến cầm đồ, bán tài sản có đặc điểm như sợi dây chuyền trong vụ án thì ghi nhận thông tin, đặc điểm đối tượng, phương tiện và kịp thời thông báo đến cơ quan công an.

Thông báo của Công an tỉnh cũng kêu gọi người bán hàng giải khát, tạp hóa ven đường nên đề cao cảnh giác khi bán hàng một mình; không nên tiếp xúc, bán hàng cho người lạ ở góc khuất; chú ý quan sát để tránh bị các đối tượng cướp, cướp giật tài sản…

Trước đó, ngày 12-10, bà Bùi Khánh V. (63 tuổi, bán cà phê tại nhà thuộc phường Bình Nhâm, TX.Thuận An) cũng bị kẻ cướp tấn công tại quán chiếm đoạt một sợi dây chuyền. Bà V. kể 

 sáng 12-10, một thanh niên lạ mặt vào nhà bà gọi cà phê. Khi bà đang pha cà phê thì người khách này dò hỏi sao không có ai phụ bà bán. Sau khi biết nạn nhân ở nhà một mình, đối tượng này bất ngờ nhào tới dùng hai tay bóp cổ đẩy nạn nhân vào trong nhà rồi giật sợi dây chuyền (trị giá hơn 3 triệu đồng) và chạy ra xe tẩu thoát. Bà V. chạy theo tri hô nhưng không ai chặn được tên cướp.

Trước đó, ngày 19-10, một đối tượng cũng đã tấn công bà chủ tiệm tạp hóa tại xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên chiếm đoạt điện thoại. Nạn nhân là chị Cao Thị Thùy L. (31 tuổi) cho biết khi tên cướp bước vào hỏi mua chai nước ngọt, nhân lúc chị sơ hở, hắn đã giật điện thoại trị giá 7 triệu đồng. Chị L. chạy theo giằng co giật lại thì bị ngã.

Cách đây không lâu, tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên cũng đã xảy ra vụ cướp táo tợn tại một tiệm bán cá cảnh. Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 12 giờ trưa 7-4, hai thanh niên chạy xe máy đến tiệm cá cảnh của bà Huỳnh Thị V. (SN 1954, KP.Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên). Lúc này một người ngồi trên xe cảnh giới, đối tượng còn lại đi vào hỏi mua cá cảnh. Lợi dụng lúc bà V. không chú ý, đối tượng đã bóp cổ bà V. đồng thời giật sợi dây chuyền bà V. đang đeo. Bà V. dùng tay giữ sợi dây chuyền lại làm cho đối tượng không giật được. Trong lúc giằng co, đối tượng rút con dao bấm đâm trúng ngón tay áp út bên phải làm bà V. bị thương. Sau đó, đối tượng giật sợi dây chuyền và cùng đồng bọn tẩu thoát về hướng ngã tư chợ Tân Phước Khánh.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
ĐT744

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên