Câu chuyện hình ảnh cầu thủ Việt Nam

Cập nhật: 25-08-2020 | 08:59:34

Trong lúc đang gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, bóng đá Việt Nam bỗng trở nên xôn xao trong thời gian gần đây với những câu chuyện liên quan đến hình ảnh cầu thủ.

Hơn 1 tuần trước, tiền đạo Tiến Linh thuộc biên chế Becamex Bình Dương (B.BD), ra mắt đội bóng FC Nghệ Sĩ do siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh sáng lập. Nắm được vụ việc, đội bóng đất Thủ nhanh chóng đưa ra thông báo trên trang Fanpage chính thức để thể hiện sự không đồng tình về hành động của Tiến Linh, bởi anh gia nhập một đội bóng phong trào mà không hề xin phép.

“Chúng tôi ủng hộ các hoạt động thiện nguyện, đó là quyền của từng cá nhân. Tuy nhiên, Tiến Linh cũng như các cầu khác đang thuộc sự quản lý của câu lạc bộ Bình Dương, bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến hình ảnh cầu thủ dưới mọi hình thức. Mọi hành vi thương lượng trực tiếp với cầu thủ mà không thông qua ý kiến đội bóng chủ quản là thiếu tôn trọng và sai với quy chế câu lạc bộ”, lãnh đạo B.BD chia sẻ.

Tiến linh không phải là trường hợp đầu tiên trong giới cầu thủ đang thi đấu tại V-League tham gia các đội bóng phong trào. Nhưng B.BD có lý do để đưa ra những phản ứng gay gắt như thế. Trong hợp đồng chuyên nghiệp có điều khoản ghi rõ “Nghiêm cấm các cầu thủ tập luyện và thi đấu ở các đội bóng và các giải đấu khác nếu không được sự đồng ý của đơn vị chủ quản”. Hành động của Tiến Linh đặt ra nhiều vấn đề cho B.BD cũng như đội tuyển Việt Nam nói chung. Bởi nếu chấn thương xảy ra, Tiến Linh sẽ là người chịu thiệt thòi đầu tiên và CLB chủ quản phải bỏ chi phí để điều trị. Đội chủ sân Gò Đậu sẽ mất đi tiền đạo chủ lực. Hơn nữa, tiền đạo 22 tuổi hiện đang là trụ cột đội tuyển Việt Nam tại nhiều giải đấu quan trọng, như vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.

Vấn đề của Tiến Linh một lần nữa nhắc nhở các cầu thủ Việt Nam cần sự chuyên nghiệp về mặt hình ảnh, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến câu lạc bộ chủ quản cũng như đội tuyển quốc gia. Điều này sẽ giúp cho hình ảnh cầu thủ Việt Nam trở nên chuyên nghiệp hơn.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên