Chặng 2, Giải xe đạp nữ An Giang toàn quốc mở rộng năm 2014: Thùy Dung (Bình Dương) suýt lật ngược tình thế tại đích đến

Cập nhật: 16-07-2014 | 00:00:00
Hôm qua (15-7), VĐV Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương - CTNMTBD) suýt chút nữa đã giật trên tay chiến thắng của VĐV Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời - GHNT) khi đối thủ phạm sai sót khá sơ đẳng ở tại đích đến chặng thi đấu thứ 2, từ Củ Chi (TP.HCM) đi TP.Bến Tre dài 102km.

Khi còn gần 20m nữa là đến đích, VĐV Nguyễn Thị Thật đã tung nước rút dũng mãnh và vượt lên trước các đối thủ trong tốp đông với khoảng cách hơn 3m. VĐV tuyển thủ quốc gia Việt Nam sinh năm 1993 đang thi đấu cho đội chủ nhà An Giang đã vội sớm buông tay lái để thể hiện hành động mừng chiến thắng. Chỉ chờ có vậy, tay đua Nguyễn Thùy Dung của Bình Dương đã âm thầm tung nước rút lần thứ hai để vượt qua Thị Thật giành chiến thắng ngay tại vạch đích đến. Giật mình trước quyết tâm soán ngôi của đối thủ, nhưng Thị Thật vẫn kịp tung nước rút để giành chiến thắng tại đích đến nhờ hơn Thùy Dung với khoảng cách chưa đầy 30cm, thật hú vía.

Như vậy, VĐV Nguyễn Thị Thật (GHNT) giành chiến thắng chặng 2 với thành tích 2 giờ 54 phút 11 giây, tốc độ bình quân 35,135km/giờ. Sau 2 chặng, VĐV Phan Thị Liễu, cũng của GHNT vẫn bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng, đồng thông số thành tích như Nguyễn Thị Thật. Nhiều hơn 2 đối thủ trên 4 giây, 2 VĐV của Bình Dương là Võ Phương Phi và Nguyễn Thùy Dung (CTNMTBD) lần lượt xếp hạng 3 và 4 trên bảng tổng sắp cá nhân chung cuộc sau 2 chặng. Về đồng đội, GHNT tiếp tục dẫn đầu, kế tiếp là CTNMTBD, Đồng Tháp, Vinamit TP.HCM và Kazakhstan (có cùng thành tích là 13 giờ 40 phút 48 giây, chỉ hơn kém nhau dựa vào chỉ số phụ là tổng hạng của các VĐV cộng lại).

Hôm nay (16-7), các VĐV sẽ thi đấu chặng 3, từ TP.Bến Tre đi TP.Vĩnh Long với lộ trình dài 76km.

LONG VĨNH (từ TP.Bến Tre)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên