Kết quả chặng 3 Giải xe đạp nữ An Giang toàn quốc mở rộng 2014: Bình Dương vươn lên dẫn đầu giải đồng đội

Cập nhật: 17-07-2014 | 00:00:00
Hôm qua (16-7), các VĐV đã tranh tài xong chặng 3 từ TP.Bến Tre đi TP.Vĩnh Long có lộ trình dài 76km, với chiến thắng thuộc về An Giang (các danh hiệu cá nhân) và Bình Dương (đồng đội). Đây là chặng đua mang ý nghĩa gần như quyết định đến cuộc cạnh tranh các thứ hạng cá nhân và đồng đội trên bảng tổng sắp, nên các đội tranh chấp trực tiếp với nhau là An Giang, Bình Dương, Đồng Tháp và Kazakhstan đều thi đấu với quyết tâm cao nhất.

Suốt chặng đấu này, các VĐV Bình Dương trong màu áo 2 CLB Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (CTNMTBD) và Công ty Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa (CPH) đã có ít nhất 5 lần tách tốp, vươn lên dẫn đầu đoàn đua, nhưng đều bị các VĐV đội chủ nhà An Giang (thi đấu với 3 đội) bắt lại thành công. Đáng tiếc nhất là Trần Thị Tuyết Nương và Phạm Hồng Nhung dẫn đầu đoàn đua và tạo cách biệt gần 2 phút so với tốp đông, nhưng khi chỉ còn 3km nữa là đến đích đã bị Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời - GHNT) cùng các đồng đội An Giang bắt lại và kéo nhau về đích với nguyên nhóm đông.

Tại đích đến, tuyển thủ quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Thật (GHNT) với cú nước rút cực kỳ dũng mãnh đã đánh bại đối thủ trực tiếp là tuyển thủ Nguyễn Thùy Dung ở 30m cuối cùng, giành chiến thắng và hạng nhất chặng 3 với thành tích 2h 22’43”, tốc độ trung bình 31,951km/h.

Dù chỉ về hạng nhì của chặng này, nhưng Thùy Dung và các đồng đội có thành tích tốt trong tốp về đầu chặng 3 đã giúp CTNMTBD vươn lên xếp hạng nhất nội dung đồng đội. Tay đua Nguyễn Thị Thật ngoài chiếm giải Áo vàng cũng đang dẫn đầu giải Áo xanh xuất sắc với 35 điểm, cùng 27 điểm xếp sau là Phan Thị Liễu (GHNT) và Nguyễn Thùy Dung (CTNMTBD).

Sáng nay (17-7), các VĐV sẽ thi đấu chặng 4, đua tính điểm, chạy 21 vòng quanh đại lộ Võ Văn Kiệt (TP.Vĩnh Long) dài 33,6km.

CHÍ THANH (từ Vĩnh Long)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên