Chelsea chi 90 triệu bảng để có Hazard

Cập nhật: 31-05-2012 | 00:00:00

Thần đồng bóng đá Bỉ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Chelsea sau khi từ chối cả hai đại gia thành Manchester.

Với một cầu thủ từng đưa ra tuyên bố chỉ lựa chọn CLB mới vì lí do đơn thuần bóng đá, thật bất ngờ khi Eden Hazard gần như được đem ra đấu giá và chuyển tới CLB trả giá cao nhất. Cầu thủ 21 tuổi người Bỉ đã bỏ ra cả tháng trời để cân nhắc những cái tên đình đám của giải Ngoại hạng Anh như Arsenal, Tottenham, Man City, MU trước khi chọn Chelsea.

 Eden Hazard có lối chơi thông minh và hào hoa như Zidane. Nỗi thất vọng lớn nhất có lẽ thuộc về Man City và Man Utd. Hai đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh mùa vừa qua đều đặt mục tiêu mua bằng được Hazard trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Chelsea giành Champions League, nhưng họ đã kết thúc mùa giải với 25 điểm kém hơn đội vô địch Ngoại hạng Anh. Sức hấp dẫn của Man City và MU lớn không kém The Blues, thậm chí có phần nhỉnh hơn. Nhưng điều cả hai e ngại nhất đã xảy ra: Hazard và người đại diện John Bico đã đi theo tiếng gọi của đồng tiền.

Tổng giá trị hợp đồng của Hazard với Chelsea sẽ vào khoảng 90 triệu bảng trong 5 năm ở Stamford Bridge. Ngoài mức phí chuyển nhượng 32 triệu trả cho Lille, Chelsea sẽ đều đặn chuyển vào quỹ lương của Hazard hơn 200.000 mỗi tuần, tương đương với 10,4 triệu Bảng mỗi năm, đủ để biến ngôi sao 21 tuổi thành cầu thủ được trả lương cao nhất CLB, bằng với Torres.

Chelsea cũng sẵn sàng trả Bico 6 triệu bảng tiền lót tay, mức phí mà cả Man City lẫn MU đều ngán ngẩm lắc đầu.

Man City với túi tiền khổng lồ của tỉ phú Abu Dhabi không muốn đặt Hazard cạnh Carlos Tevez và Yaya Toure trên bảng lương, bởi anh mới chỉ chơi ở giải vô địch Pháp và vẫn còn nhiều điều cần phải chứng tỏ. Đội vô địch Ngoại hạng Anh cho rằng mức lương 150.000 Bảng mỗi tuần họ đưa ra là hoàn toàn phù hợp.

Trong khi đó, MU từng nghĩ rằng họ ở thế thượng phong bởi uy tín của CLB và ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson. Họ chỉ chuẩn bị 130.000 Bảng mỗi tuần. Số tiền "nhỏ bé" nhanh chóng bị núi tiền của Chelsea che lấp.

Lời hứa của Chelsea về một suất đá chính, một suất tham dự Champions League mùa sau và sự hào nhoáng của thành London cũng ảnh hưởng tới quyết định của Hazard. Nhưng thực sự đó chỉ là những yếu tố phụ xét tới khoản tiền kếch xù mà anh sắp nhận được.

Vụ mua Hazard đã trở thành cơ hội để Abramovich khoe "cơ bắp" của mình trong giới tỉ phú. Ông chủ người Nga từng chứng kiến những người Ả-rập bạo chi hơn mình trong những năm gần đây. Giờ thì ông có quyền tự hào khi nẫng tay trên một cầu thủ chất lượng.

Hazard từ lâu đã được coi là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất trong làng bóng đá Châu Âu. Anh hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới, giúp Chelsea trở lại với ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và đoạt thêm những chiếc cúp Champions League danh giá. Nhưng điều duy nhất có thể chắc chắn trong lúc này là anh sẽ kiếm được cả núi vàng trong thời gian ở Anh.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=264
Quay lên trên