Nghệ thuật kìm giữ chiến thắng

Cập nhật: 29-05-2012 | 00:00:00

Cả chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Becamex Bình Dương (B.BD) đều có lý do để tiếc nuối về một trận đấu có quá nhiều cảm xúc mà đội khách đã được trao cơ hội thuận lợi nhất để giành chiến thắng nhưng không biết tận dụng. Khi mà B.BD có được mọi yếu tố cần thiết để làm nên lịch sử trên sân Vinh với 3 lần liên tiếp đánh bại chủ nhà SLNA thì đội bóng đất Thủ lại thiếu một thứ tưởng chừng rất đơn giản, nhưng không phải đội nào cũng được sở hữu: đó là nghệ thuật kìm giữ chiến thắng. 

B.BD (trái) thi đấu kiên cường dù chơi thiếu người suốt hơn ¾ thời gian trận đấu

Cú sút phạt đền thành công của tiền vệ Trọng Hoàng đã mang về 1 điểm danh dự cho SLNA. Nhưng đáng lý ra đội chủ sân Vinh đã không thể gượng dậy, thậm chí là sẽ thua đậm thêm nếu như tiền đạo Samson không sút quá nhẹ trước khung thành để trống, để rồi hậu vệ SLNA kịp chạy về phá bóng ngay trước vạch vôi ngang khung thành thủ môn Viết Nam (phút 45). Chỉ cần B.BD nâng tỉ số lên 2-0 (trước đó Danny mở tỉ số 1-0 từ pha phản công nhanh) trong tình huống này thì SLNA sẽ càng rối loạn, nôn nóng và tạo nhiều sơ hở cho B.BD thực hiện những pha phản công chớp nhoáng với mũi tên đen Samson Kpenosen đầy sắc bén ở tuyến trên. Xem kỹ lại tình huống hỏng ăn trên, cho thấy Samson đã có phần thiếu may mắn khi cú đệm lòng của anh gặp sự cố do bóng bị “hẫng” bởi mặt sân Vinh lởm chởm, dẫn đến quả bóng không thể bay chính xác theo ý người điều khiển. Tuy vậy, nói đi cũng phải nói lại, lẽ ra Samson đã không phải rơi vào trạng thái tiếc nuối quá nhiều cho “tình huống ngàn vàng” trên, nếu như chân sút mới 20 tuổi đến từ Nigeria này không chủ quan, thể hiện sự tập trung và quyết tâm mạnh mẽ hơn.

Để giành chiến thắng trong những trận đấu lớn như cuộc thư hùng sân Vinh thì chỉ cần sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, với khát vọng chiến thắng dâng trào vẫn là chưa đủ. Bởi với 2 yếu tố trên, cùng với chiến thuật - chỉ đạo đấu pháp hợp lý từ Ban huấn luyện B.BD có thể thi đấu sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào. Nhưng, nếu không biết tận dụng cơ hội ghi bàn hoặc thiếu một chút bản lĩnh để tung đòn quyết định nhằm kết thúc trận đấu thì vẫn không thể giữ vẹn được chiến thắng dù đã ở rất gần với nó. Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay B.BD ghi bàn trước và tưởng chừng sẽ giành chiến thắng nhưng vẫn bị chia điểm, thậm chí thua ngược. Mới vòng 18, B.BD đã vuột 2 điểm trên sân Nha Trang trong trận hòa 1-1 với Khánh Hòa (bị gỡ hòa ở phút 81); hay trước đó là những trận thua ngược Đà Nẵng, Hà Nội T&T... Xem ra, HLV Cho Yoon Hwan sẽ còn mất nhiều công sức để chỉ cho các cầu thủ B.BD nghệ thuật làm thế nào để nắm giữ chiến thắng trong tay!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=270
Quay lên trên