Chiến dịch “Hành quân xanh” trong lực lượng vũ trang: Xanh mãi màu áo lính

Cập nhật: 17-07-2017 | 09:00:42

 Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2017 là môi trường để các đoàn viên thanh niên là chiến sĩ công an, cảnh sát tỉnh rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Thông qua các hoạt động trong chiến dịch góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, sống có trách nhiệm với cộng đồng.

 Sau gần nửa tháng triển khai chiến dịch “Hành quân xanh năm 2017”, Đoàn Thanh niên Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh đã tổ chức ra quân rộng rãi tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh. Đó là chương trình “Học làm chiến sỹ Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ” cho hơn 70 em thiếu nhi năm 2017; tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật như: Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Bảo hiểm y tế, giữ gìn trật tự an toàn giao thông lồng ghép trong công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật PCCC cho đối tượng là cán bộ, công nhân viên chức, công nhân, nhà trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, tòa nhà hành chính, TX.Tân Uyên, TX.Dĩ An, TX.Thuận An. Đợt ra quân này, tuổi trẻ lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đã tuyên truyền cho 325 lượt người; tham gia xây dựng nông thôn mới trong chương trình liên quân 3 màu áo tại xã An Bình, huyện Phú Giáo; thực hiện các công trình, phần việc sửa chữa, dặm váđường giao thông nông thôn với giá trị thực hiện công trình là 10 triệu đồng.

Tuổi trẻ Công an tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên. Ảnh: NGỌC HÀ

Anh Phạm Hữu Lực, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết, bên cạnh các hoạt động trên, đơn vị đã triển khai thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa như tổ chức thăm, tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ trên địa bàn phường Chánh Mỹ, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) với tổng số tiền là 17,7 triệu đồng; vận động đoàn viên thanh niên tham gia ủng hộ 2 ngày lương cho chương trình “Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân” năm 2017 và xây dựng công trình Khu lưu niệm 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân tại tỉnh Bắc Giang với tổng số tiền là 228 triệu đồng; tổ chức cho đoàn viên thanh niên về nguồn thăm Khu di tích lịch sử Minh Đạm tại Bà Rịa - Vũng Tàu; tổ chức chương tình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” của lực lượng Cảnh sát PCCC năm 2017, kết quả thu được 159 đơn vị máu; tổ chức Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh với hoạt động tổng vệ sinh doanh trại, xóa biển quảng cáo, phát quang bụi rậm dọc 2 bên đường ĐT747B và đại lộ Bình Dương để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Cùng với các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cảnh sát PCCC, tuổi trẻ Công an tỉnh cũng tổ chức các hoạt động tri ân trong tháng 7. Cụ thể là Đoàn Thanh niên cơ sở Phòng Hậu cần - kỹ Thuật phối hợp với Đoàn Thanh niên Xí nghiệp X30 - Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Sở Kế hoạch - Đầu tư tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên; khám, tư vấn cách phòng, ngừa bệnh, giữ gìn sức khỏe cho 66 trường hợp là người có công, gia đình chính sách và người già tại xã Thạnh Hội, TX. Tân Uyên. Song song với việc khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, tuổi trẻ các đơn vị còn tổ chức tặng 66 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như đường, sữa, gạo… cho các đối tượng chính sách với tổng trị giá hơn 26 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã tổ chức đến tận nhà thăm, khám bệnh và tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng, 1 gia đình có công với cách mạng…

Có thể nói, mỗi phần việc các chiến sĩ công an, cảnh sát tỉnh tình nguyện thực hiện trong chiến dịch hôm nay đã tiếp tục tạo dựng nên những hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương. “Hành quân xanh” là chiến dịch đặc trưng với những màu áo của lực lượng vũ trang địa phương sẽ xanh mãi màu áo người lính, góp phần củng cố niềm tin, sự gắn bó mật thiết giữa người dân với Đảng, chính quyền và lực lượng vũ trang trong tỉnh.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên