Chờ màn ra mắt của HLV Cho Yoon Hwan!

Cập nhật: 27-04-2012 | 00:00:00

Sau gần 2 tuần tạm dừng, cuối tuần này giải VĐQG V-League sẽ thi đấu trở lại với vòng đấu thứ 15 được người hâm mộ cả nước chờ đợi. Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc ra mắt của tân HLV trưởng Becamex Bình Dương (B.BD) Cho Yoon Hwan trong trận làm khách trên sân Kiên Giang (16 giờ 10 phút ngày 29-4).  Các cầu thủ BBD sẽ có trận đấu thành công với tân HLV người Hàn Quốc?

Chỉ mới có chưa đầy 6 ngày tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng do ông Đặng Trần Chỉnh để lại, nên gần như chắc chắn tân HLV trưởng Cho Yoon Hwan sẽ khó mà mang đến sự thay đổi lớn về chuyên môn cho B.BD. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng đất Thủ vẫn chờ đợi, kỳ vọng vào luồng gió mới và kỳ tích mang tên Cho Yoon Hwan sẽ giúp B.BD trở lại mạnh mẽ trên đường đua vô địch, vốn tưởng chừng đã khép lại với “Cơn lốc miền Đông” sau 3 trận toàn thua vừa qua.

Hôm qua (26-4), sau buổi tập cuối trên sân Gò Đậu, đội bóng B.BD đã lên đường đi thành phố Rạch Giá để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Kiên Giang. Trước khi lên đường, đội B.BD đã có trận thi đấu kiểm tra đội hình với đội TDC Bình Dương trên sân Gò Đậu. Có rất nhiều sự điều chỉnh về nhân sự - vị trí của B.BD được BHL áp dụng trong trận đấu giao hữu này. Đáng chú ý nhất là tiền đạo Kpemosen Samson - đã được đăng ký thi đấu chính thức cho B.BD ở giai đoạn lượt về tại V-League 2012 - đã có màn trình diễn khá ấn tượng với khả năng kiểm soát bóng khéo léo, di chuyển không bóng khá hay và đặc biệt là hiệu quả trong các pha dứt điểm đạt hiệu suất khá cao.  Nếu Kpenosen Samson hoàn tất thủ tục đăng ký (quan trọng nhất là giấy chuyển nhượng quốc tế - ITC) thì tiền đạo SN 1992 (20 tuổi) này sẽ là người đá cặp cùng với tiền đạo Anh Đức trong đội hình chiến thuật 4-4-2 ưa thích của ông thầy người Hàn Quốc.

Với sự hiện diện của Samson, gánh nặng ghi bàn của hàng tấn công B.BD xem như đã nhẹ bớt phần nào. Nhưng, đi liền sau đó là mối lo ai sẽ là người cung cấp bóng hiệu quả cho cặp tiền đạo Samson - Anh Đức để họ “nổ súng” ghi bàn. Hiện tại, trong đội hình của B.BD chỉ thực sự có tiền vệ Hữu Thắng là tạo được niềm tin khi thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm.

Ở vị trí chuyên gia chạy cánh, ngoài một suất cứng thuộc về Tăng Tuấn (tiền vệ cánh trái) thì vị trí tiền vệ cánh phải cũng đang khiến BHL B.BD bất an, sau khi buộc lòng phải điều chuyển Brian Umony về TDC Bình Dương. Vũ Phong, Philani chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên vị trí này có thể sẽ được giao cho một trong số Quang Vinh, Trọng Giáp hoặc trung vệ Helio đóng thế.

Dù chưa có sự thay đổi lớn về chuyên môn do thời gian nắm đội quá ngắn ngủi, nhưng điều quan trọng nhất mà người hâm mộ chờ đợi ông thầy người Hàn Quốc phải thể hiện là khả năng đọc trận đấu và điều chỉnh nhân sự - chiến thuật trên sân. Chỉ cần thể hiện tốt được những khâu này, xem như HLV Cho Yoon Hwan đã có màn ra mắt thành công với đội bóng mới và xứng đáng với lòng kỳ vọng của lãnh đạo cùng người hâm mộ!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên