Chờ xem “Liverpool kiểu Klopp”

Cập nhật: 17-10-2015 | 05:50:11

18g45 ngày 17-10 sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) giữa Tottenham và Liverpool (THTT trên kênh K+1). Đây cũng là trận đấu ra mắt của tân HLV trưởng Liverpool Jurgen Klopp.

HLV Jurgen Klopp (giữa) trong ngày ra mắt Liverpool - Ảnh: AFP

Tuần qua, truyền thông nước Anh không ngày nào không đưa tin về ông Klopp, từ từng chi tiết của bản hợp đồng cho đến cả những câu chuyện đời tư của HLV người Đức này... Điều đó là do nhiều năm qua, Jurgen Klopp là một trong những HLV có đông đảo người hâm mộ nhất. Thậm chí so với những HLV danh tiếng khác như Jose Mourinho, Pep Guardiola..., ông Klopp còn được yêu mến nhiều hơn với phong cách mạnh mẽ, bộc trực và hào sảng.

Cuộc ra mắt của HLV Klopp tại Liverpool càng được chờ đợi nhiều hơn với tình cảnh của Liverpool lúc này. Những ngày cuối thời HLV Brendan Rodgers, Liverpool chỉ mang dáng dấp của một đội bóng trung bình, không cá tính, không nét đặc sắc, không có nhân tố nổi bật... đúng như lời nhận xét của cựu danh thủ Jamie Carragher: “Rodgers đã biến Liverpool thành Tottenham”.

Trên lý thuyết, ông Klopp chính là người Liverpool cần nhất lúc này khi chỉ qua những câu phát biểu, ông Klopp đã khiến khí thế rệu rã ở sân Anfield dâng cao hừng hực những ngày qua: “Tôi sẽ không giữ những người không còn muốn gắn bó với đội bóng, nhưng không ai có thể bán đi người mà tôi muốn dùng”, một phát biểu đầy sức ép lên ban lãnh đạo đội bóng. Các CĐV cũng cảm thấy một tương lai đầy lạc quan khi ông Klopp tuyên bố: “Với tôi, các cầu thủ sẽ phải chạy hết ga, đạt đến mọi giới hạn trong mọi trận đấu” - trang Goal.com dẫn lời. Chỉ chừng đó đã đủ để hứa hẹn Liverpool dưới thời ông Klopp sẽ hấp dẫn hơn so với thời Rodgers, một người cũng trẻ trung nhưng lại thiếu sôi nổi, có vẻ quá “hiền” và lại quá “ảo tưởng”.

Có vô số lý do giải thích sự thất bại của ông Rodgers tại Liverpool, một trong số đó là tham vọng xây dựng nên một thế hệ cầu thủ do chính ông đào tạo và khởi đầu bằng vô số cầu thủ trẻ. Tại Premier League mùa này, Liverpool là đội bóng trẻ thứ hai của giải với độ tuổi trung bình 25,2, thấp hơn rất nhiều so với những đội đang đứng đầu bảng như Manchester City (28,2), Arsenal (27,4). Đội hình ra sân của họ cũng thường xuyên có 4-5 cầu thủ dưới 23 tuổi. Việc sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ khiến Liverpool không thể đứng vững trong những thời điểm quan trọng.

Dưới tay HLV Klopp, các CĐV “lữ đoàn đỏ” có thể trông chờ điểm yếu của Liverpool sẽ được biến thành điểm mạnh. Những cầu thủ trẻ trung hơn cũng đồng nghĩa khả năng cao hơn họ sẽ đáp ứng được đòi hỏi “chạy hết ga” trong lối đá “rock nặng” vốn đã thành thương hiệu của ông Klopp. Ông Klopp cũng có nhiều kinh nghiệm hơn ông Rodgers để sử dụng nguồn nhân lực của mình một cách linh hoạt, hợp lý.

Tất nhiên, không thể chờ đợi thành công ngay tức khắc. Đối thủ tối nay của Liverpool là một Tottenham đang có phong độ khá tốt với chuỗi bảy trận bất bại trong khi Liverpool lại đang lâm vào cảnh khủng hoảng lực lượng với nửa tá cầu thủ chấn thương gồm Jon Flanagan, Jordan Henderson, Christian Benteke, Roberto Firmino, Danny Ings, Dejan Lovren. May mắn cho Liverpool, Tottenham cũng vắng nhiều trụ cột như Nabil Bentaleb, Son Heung Min, Ryan Mason (chấn thương) cùng Eric Dier (treo giò).

Ít nhất, trong ngày ra mắt Liverpool và cũng là Giải ngoại hạng Anh, ông Klopp cũng sẽ không cảm thấy quá bỡ ngỡ khi có một sự trùng hợp thú vị: bài hát truyền thống của Liverpool cùng Dortmund, Mainz05 (hai đội bóng cũ của ông Klopp) là You'll never walk alone (Bạn không bao giờ đơn độc).

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=582
Quay lên trên