Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá U21 quốc gia Báo Thanh Niên lần thứ 21 - năm 2017:

Chủ nhà U21 Becamex Bình Dương thắng trận khai mạc đầy gay cấn

Cập nhật: 29-11-2017 | 11:45:31

Tối qua (28-11), đội bóng U21 Becamex Bình Dương (B.BD) đã đối đầu cùng U21 PVF ở lượt đấu mở màn bảng A, vòng chung kết Giải bóng đá U21 quốc gia Báo Thanh Niên lần thứ 21 - năm 2017. Cú đúp của “tiểu tướng” Tiến Linh đã giúp U21 chủ nhà có được chiến thắng đầu tay…

Bảng A được đánh giá là bảng đấu tử thần khi Sông Lam Nghệ An (SLNA), An Giang, PVF (Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay) và chủ nhà B.BD xếp chung bảng. Hai lần đăng cai vòng chung kết U21 quốc gia trước đây, đội chủ nhà đều vào đến trận chung kết, nhưng đều không thể bước lên bục cao nhất. Vì thế, ở lần đăng cai tổ chức lần này, đội U21 B.BD ngoài lực lượng nội tại, là những cầu thủ trẻ đã từng bước khẳng định được năng lực của mình ở đấu trường V-League, họ còn có sự tăng viện với những gương mặt có tiếng tăm trong độ tuổi U21 từ các địa phương khác.


Một pha tranh bóng trong trận U21 B.BD
(bên phải) thắng U21 PVF

Tuy nhiên, đối thủ của đội chủ nhà cũng quy tụ lứa cầu thủ được đào tạo bài bản, phối hợp với nhau ăn ý trên sân. Vì thế, dù đội chủ nhà mở được tỉ số khá sớm từ pha đánh đầu của tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh ở phút 17, nhưng PVF vẫn không hề nao núng. Đội khách mới là những người thi đấu hay, mạch lạc hơn. Và đến phút 31, đội khách PVF tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 nhờ tận dụng tốt sai sót của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Sang hiệp 2, sau giờ nghỉ giải lao, U21 B.BD thi đấu như lột xác so với chính mình ở hiệp 1. Phút 64, đội chủ nhà tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhờ công của đội trưởng Nguyễn Trọng Huy thực hiện trên chấm 11m. Sau bàn thắng này, đội chủ nhà càng thi đấu hứng khởi hơn và không khó để tìm được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu, nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 75 nhờ công của tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh. Mãi đến phút 83, tiền đạo Hà Đức Chinh mới ghi được bàn thắng từ cú đánh đầu khá đẹp mắt, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho PVF. Đây là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Trước đó, trong trận mở màn, U21 An Giang đã xuất sắc cầm hòa U21 Sông Lam Nghệ An 1-1. Như vậy, sau lượt đấu đầu tiên, U21 B.BD đang vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm, xếp kế tiếp là An Giang và SLNA, PVF tạm xếp cuối bảng. Hôm nay (29-11), sẽ diễn ra 2 trận đấu của bảng B: U21 Đồng Tháp - U21 HAGL và U21 Thừa Thiên Huế - U21 Viettel.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=831
Quay lên trên