Chuẩn bị cho tình huống bão đổ bộ vào Hải Phòng, Quảng Ninh

Cập nhật: 10-11-2013 | 00:00:00

  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương chưa đi qua tiếp tục cảnh giác với những diễn biến bất thường của bão số 14.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo KTTV TƯ cho biết, tâm bão số 14 hiện ở vùng biển khu vực Nam Thanh Hóa, Bắc Nghệ An, cách đất liền khoảng 200 km và vẫn đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, với sức gió cấp 12, giật cấp 13. Nhiều khả năng, trong đêm nay (10-11), bão sẽ đổ bộ trực tiếp vào khu vực Bắc Hải Phòng, Nam Quảng Ninh.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp tục lưu ý các địa phương, đặc biệt các tỉnh duyên hải từ Thanh Hóa trở lên phía Bắc tinh thần cảnh giác cao độ với diễn biến bất thường của cơn bão số 14.

 “Bão số 14 cho thấy vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, đường đi vẫn còn những dự báo khác nhau. Nhưng có một điều đã được nhận thấy là sức tàn phá, gây thiệt hại khủng khiếp về người và tài sản trên đường đi của nó ở Philipines”, Phó Thủ tướng nói.

Việc thông tin cần tiếp tục cập nhật, thông báo thường xuyên và bằng mọi biện pháp đến mọi người dân, rà soát tất cả công tác chuẩn bị, các phương án sơ tán để đảm bảo kịp thời ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Ngay trong đêm nay (10-11), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Cao Đức Phát sẽ tiếp tục đi lên phía Bắc, tới Hải Phòng và Quảng Ninh để chỉ đạo chống bão có khả năng đổ bộ trực tiếp vào khu vực này.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý việc rà soát, điểm danh các hồ chứa yếu tương tự như các điểm xung yếu, các khu dân cư bị nguy cơ ngập lũ để có phương án túc trực, xử lý với mưa lũ trong bão.

Trước khi tới Thanh Hóa, tới thị sát công tác kiểm tra an toàn và điều tiết nước tại hồ Vực Mấu (Nghệ An), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo địa phương, chủ hồ cập nhật thông tin về tình hình bão, lưu lượng mưa để tính toán lại việc điều tiết xả nước. Trong trường hợp lượng mưa không như dự báo, có thể ngừng, giảm xả để đảm bảo lượng nước tích trữ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp thời gian tới.

Phó Thủ tướng đặc biệt quan tâm tới quy trình vận hành, xả nước tại hồ Vực Mấu cũng như các hồ trong khu vực, cho ý kiến về việc đảm bảo thông báo thông tin về xả nước tới được người dân. Ngoài việc đầy đủ quy trình và đảm bảo việc thông báo kịp thời của chủ hồ tới chính quyền cấp xã, địa phương cũng như chủ hồ cũng cần xem xét tới việc làm sao để thông tin xả lũ, điều tiết nước tới được mọi người dân, có thể sử dụng hệ thống loa phóng thanh hoặc còi hụ thay vì kẻng như hiện nay.

Theo VGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên