Chương trình “Ươm mầm khát vọng” trao hỗ trợ 3 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 06-07-2023 | 15:08:35

(BDO) Ngày 6-7, chương trình “Ươm mầm khát vọng” do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình em Trần Nguyên Hạo, em Bùi Thị Tường Vy và em Nguyễn Nam Sơn, ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An. 

Tại mỗi nơi đến, đoàn trao hỗ trợ cho mỗi gia đình 20 triệu đồng nhằm hỗ trợ, san sẻ phần nào khó khăn của các em.


Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các nhà hảo tâm trao tiền, quà cho gia đình em Trần Nguyên Hạo

Em Trần Nguyên Hạo sinh năm 2017, mắc bệnh ung thư máu, hiện đang điều trị theo phương pháp hóa trị với chi phí 50-60 triệu đồng/lần (đã trừ bảo hiểm y tế). Từ lúc phát hiện bệnh đến nay, gia đình đã chi trả khoảng 400 triệu đồng. Hiện tại, tất cả chi phí sinh hoạt, điều trị bệnh cho em phụ thuộc chủ yếu vào nguồn thu nhập của người cha nên gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn.


Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao 20 triệu đồng cho gia đình em Bùi Thị Tường Vy

Em Bùi Thị Tường Vy sinh năm 2017, mắc bệnh câm điếc bẩm sinh nặng và chậm phát triển. Bác sĩ chuẩn đoán tình trạng bệnh của bé có khoảng 10-15% khả năng điều trị, tuy nhiên cần phải cho bé đeo máy trợ thính với chi phí mua máy khoảng 125 triệu đồng và theo học trường khiếm thính. Tuy nhiên, gia đình bé thuộc hộ khó khăn của địa phương, cha làm công nhân, mẹ thu mua ve chai và gia công tại nhà nên không có khả năng mua máy trợ thính cho em. Em Nguyễn Nam Sơn sinh năm 2015, mắc bệnh yếu cơ xương phát hiện từ lúc 2 tuổi, về lâu dài có thể dẫn đến teo cơ. Hiện em đi lại rất khó khăn, phải uống thuốc canxi cầm chừng và tập vật lý trị liệu hàng ngày. Tất cả chi phí điều trị bệnh, sinh hoạt của cả gia đình hiện phụ thuộc chủ yếu vào thu nhập không ổn định của cha mẹ.

Dịp này, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã tặng quà cho 3 gia đình để có thêm điều kiện chăm sóc các em.

Tin, ảnh: Tuệ Nhi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=494
Quay lên trên