Cô bé giỏi văn

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

Năm học 2013-2014, Trương Lê Quỳnh Như (ảnh), học sinh lớp 11 chuyên văn trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.TDM) đã đoạt giải nhất học sinh giỏi “Giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh”. Năm học lớp 10 em cũng giành được huy chương vàng ở cuộc thi này. Để giỏi văn như hôm nay, em đã có quá trình rèn luyện, đầu tư cho môn học ngay từ khi còn học cấp II.

 Sở hữu gen di truyền từ người mẹ cũng đam mê văn, từ nhỏ Như đã đọc những bài văn của mẹ để lại. Những bài văn có hồn đã có sức cuốn hút cô bé và em quyết tâm rèn luyện môn văn khi bước vào năm học lớp 6. Từ đó, mỗi khi thư viện trường có quyển sách mới, em tìm đọc cho bằng được. Em còn đọc nhiều thơ, sách bình văn. Khi đọc, có bài thơ hoặc đoạn văn có ý nghĩa, em học thuộc lòng hoặc ghi vào sổ tay. Em nói, để giỏi văn phải thực sự đam mê, đọc nhiều sách và siêng năng rèn luyện. Em tập cho mình thói quen mỗi khi đọc xong mỗi bài văn, thơ em đều rút ra ý nghĩa.

Từ sự say mê và chăm chỉ, năm học cấp II em đã giành được giải khuyến khích cuộc thi học sinh giỏi văn cấp tỉnh và giải ba cuộc thi Olympic ngữ văn. Thi đậu vào lớp 10 chuyên văn trường THPT chuyên Hùng Vương là môi trường tốt để Như tiếp tục phát huy năng khiếu môn học. Em hứa quyết tâm cố gắng học thật tốt để xứng đáng với “cơm cha, áo mẹ, ơn thầy”.

Yêu môn văn, Như cũng thích các môn học khác như lịch sử, địa lý, tin học. Theo em, lịch sử rèn luyện cho em lòng yêu nước, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc. Những chiến thắng của cha ông từ thời bà Trưng, bà Triệu, vua Quang Trung, đến chiến thắng 2 kẻ thù sừng sỏ nhất là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, em càng tự hào hơn về truyền thống lịch sử hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X