Cơ hội cuối cùng!

Cập nhật: 04-05-2012 | 00:00:00

Kém Hà Nội T&T (HNT&T) đến 10 điểm trên bảng tổng sắp, để thua đội bóng thủ đô trong trận đấu ở lượt đi, nên chỉ có chiến thắng mới có thể giúp Becamex Bình Dương (B.BD) níu kéo hy vọng đuổi kịp đội bóng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trong cuộc đua giành cúp vô địch V-League 2012. B.BD liệu có tận dụng được cơ hội cuối cùng của mình khi tiếp HNT&T trên sân nhà Gò Đậu vào lúc 17 giờ chiều mai (5-5)?  Philani (trái) sẽ trở lại sau chấn thương và giúp BBD giành chiến thắng

Có lẽ vào lúc này hãy khoan nói đến chuyện có vô địch được hay không, mà điều quan trọng nhất là làm thế nào để thắng HNT&T để hóa giải chuỗi trận toàn thua trong tháng 4 đầy ảm đạm. Về thực lực, có thể nói B.BD không có gì phải ngán ngại đối thủ đến từ thủ đô Hà Nội, dẫu cho đội bóng của bầu Hiển đang có phong độ rất tốt. Cái khó của B.BD hiện làm là vấn đề tinh thần thi đấu và làm thế nào để thể hiện được hiệu quả của lối chơi đang có nhiều xáo trộn sau khi thay HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh bằng HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan.

So với Kiên Giang thì HNT&T có lối chơi còn lợi hại và lực lượng mạnh hơn gấp nhiều lần. Đội bóng thủ đô không chỉ có dàn hỏa lực tấn công rất mạnh với tiền đạo Samson Kayode cực kỳ dũng mãnh khi di chuyển, càn lướt, tì đè và nhạy bén trong ghi bàn gấp bội lần so với tiền đạo Oseni của Kiên Giang. Ngoài ra, Samson còn được hỗ trợ bởi những cầu thủ tấn công chất lượng cao như Gonzalo, Nguyễn Văn Quyết, Ngọc Duy, Duy Nam, Cao Sỹ Cường và Cristiano. B.BD muốn thắng HNT&T thì trước hết phải phong tỏa, chia cắt bằng được mối liên kết giữa Samson - Văn Quyết - Gonzalo và các đồng đội. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, bởi HNT&T không chỉ là đội bóng có nhiều ngôi sao thượng thặng mà lại có lối chơi rất đồng đội, phối hợp nhóm rất nhuần nhuyễn nên để vô hiệu hóa được Samson hoặc Văn Quyết thì phải chịu phân tán lực lượng, dẫn đến thiếu người trong việc ngăn chặn những mũi nhọn khác của đối thủ. Chính vì vậy, trong những buổi tập gần đây, HLV Cho Yoon Hwan đã chú trọng hướng dẫn các học trò thực hiện lối chơi pressing trên toàn sân kết hợp với kèm người khu vực.

Hy vọng, khi bị đặt vào thế chân tường, không còn đường lùi, các cầu thủ B.BD sẽ biết nắm chặt tay nhau cùng vượt qua khó khăn. Hãy chờ đợi tân HLV trưởng Cho sẽ có trận đấu chính thức ra mắt trên sân nhà đạt được kết quả như ý.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên