“Con dại, cái mang”

Cập nhật: 26-12-2015 | 11:17:15

Chỉ vì lời qua tiếng lại trong lúc ăn nhậu, Đoàn Thanh Thảo (SN 1996, quê Kiên Giang) đã dùng kéo đâm anh Ngô Văn Chữ (SN 1986, quê Cà Mau) một nhát chí mạng khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu. Tội ác của Thảo đã bị pháp luật trừng trị nhưng nỗi đau khiến hai gia đình rơi vào cảnh bi thương thì còn mãi.


Đoàn Thanh Thảo bị áp giải sau khi phiên tòa kết thúc

Thủ ác trong cơn say

Trước đó, vào ngày 22-4, Thảo cùng anh trai đến thuê phòng trọ số 1 (KP.Bình Đức 2, P.Bình Hòa, TX.Thuận An). Trong thời gian ở trọ, Thảo bắt chuyện và làm quen với anh Trần Văn Tây (SN 1989, quê Cà Mau) ở cùng dãy trọ. Khoảng 19 giờ ngày 25-4, Tây mời Thảo “giao lưu” và uống hết 3 xị rượu thì anh Chữ sang mời Thảo và Tây sang phòng mình uống bia. Lúc này tại phòng anh Chữ có các anh Lê Thanh Phong (SN 1975, quê Vĩnh Long), Nguyễn Minh Ngoan (SN 1992, quê Cà Mau) cùng 2 thanh niên khác.

Trong lúc “chén anh, chén em”, Thảo và Ngoan nảy sinh cãi vã thì được anh Tây và anh Chữ can ngăn và kêu Thảo đi về phòng. Thảo về phòng nhưng không hết bực tức nên lấy cây kéo đi sang phòng anh Chữ để gặp Ngoan “nói chuyện”. Thấy Thảo cầm kéo đi ngang qua, anh Tây ra can ngăn: “Toàn là anh em không, có gì để sáng nói chuyện!”. Thảo không nghe lời khuyên của anh Tây mà vung kéo đâm trúng tay trái của anh Tây, gây rách da chảy máu. Anh Tây chạy đến phòng anh Chữ hô hoán: “Thảo đâm em rồi”. Nghe vậy, anh Chữ từ trong phòng ra gặp Thảo nói: “Sao mày đâm thằng Tây?”. Thảo quát lớn: “Tao đâm mày luôn!”. Thảo xông đến dùng kéo đâm một nhát chí mạng vào ngực anh Chữ. Chưa dừng lại, khi anh Phong la lớn: “Sao mày đâm thằng Chữ!”. Thảo tiếp tục nói: “Tao đâm mày luôn!” và rút kéo từ ngực anh Chữ định đâm anh Phong, nhưng anh Phong nhanh chân chạy vào phòng trọ chốt cửa lại.

Sau khi ra tay, Thảo lạnh lùng về phòng. Anh Phong ra mở cửa nhìn thấy Thảo đã ném kéo phi tang nên mời Thảo đi uống nước nhằm chờ lực lượng công an đến bắt giữ Thảo. Trong lúc ngồi uống nước, Thảo nghe tin anh Chữ đã chết trên đường đi cấp cứu nên Thảo tung ghế bỏ chạy nhưng bị anh Phong và người dân bắt giao cho công an xử lý.

Cha mẹ lao tâm

Khi nghe tin con trai út bị đâm chết, ông Ngô Văn Lẹ như người mất hồn. Ông Lẹ tâm sự: “Trong 3 người con, Chữ là người vâng lời và giúp đỡ cha mẹ nhiều nhất. Vì điều kiện gia đình khó khăn, Chữ phải bỏ học từ sớm để phụ giúp gia đình. Để kiếm thêm thu nhập, Chữ lên Bình Dương làm công nhân. Lương tháng không được nhiều nhưng Chữ biết tiết kiệm nên hàng tháng có gửi vài triệu đồng về quê, nhờ vậy mà gánh nặng sinh hoạt gia đình được chia sẻ. Nhưng giờ đây…”, ông Lẹ xúc động không nói thành lời.

Từ ngày nghe Thảo giết người, ông Đoàn Văn Lâm và bà Trần Thị Đẹp, là cha mẹ của Thảo phờ phạc hẳn ra. Bà Đẹp lau nước mắt, chia sẻ: “Họ mất con cũng đau đớn lắm nhưng chúng tôi cũng đau lòng không kém. Để khắc phục hậu quả của con trai cũng như chia sẻ nỗi đau của gia đình bị hại, chúng tôi đã bồi thường được 47 triệu đồng để gia đình bị hại lo hậu sự cho Chữ. Đây là số tiền được chúng tôi dành dụm bấy lâu nay để Thảo làm vốn liếng sau khi lập gia đình. Không ngờ…”, bà Đẹp thở dài.

Bà Đẹp tiếp tục câu chuyện: “Tôi bán xôi, chồng phụ hồ ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn nhưng chúng tôi vẫn gắng nuôi 3 đứa con đi học cho biết cái chữ. Chúng tôi luôn hy vọng 3 đứa con sẽ mạnh khỏe và làm ăn lương thiện. Nhưng cuộc sống không thể nói trước, thằng anh chịu khó làm ăn nhưng thằng em không noi gương anh hai mà lại ăn chơi lêu lổng, phá làng phá xóm. Thấy vậy, gia đình quyết đưa Thảo vào trường giáo dưỡng để mong nó chững chạc mà làm người lương thiện. Khi ra trại, chúng tôi nghĩ Thảo đã trưởng thành nên đưa lên ở cùng với anh trai đang ở Bình Dương tìm việc làm. Nhưng khi vừa lên Bình Dương, chúng tôi không ngờ nó đã gây ra chuyện tày đình như vậy”, bà Đẹp uất nghẹn.

Nghe vợ kể chuyện gia đình, ông Lâm chỉ biết đưa ánh mắt nhìn con trai đang đứng trước vành móng ngựa mà lẩm bẩm: “Con dại, cái mang…!”.

Sáng 22-12, tại UBND P.Bình Hòa, TX.Thuận An, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức xét xử lưu động vụ án Đoàn Thanh Thảo can tội giết người. Tại phiên tòa, Thảo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Thanh Thảo 20 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 100 triệu đồng.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên