Giải Ngoại hạng Anh

Cơn địa chấn mang tên Rashford

Cập nhật: 22-03-2016 | 09:46:46

Trận Derby thành Manchester lần thứ 71 lắng đọng nhiều cảm xúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về “Quỷ đỏ”. Điều đáng nói là bàn thắng duy nhất vào lưới “Man xanh” đến từ cái tên Rashford - một sản phẩm mang đậm thương hiệu của lò đào tạo trẻ M.U.


 Rashford (cận ảnh) ăn mừng bàn thắng vào lưới Man City
Trong số những cầu thủ trẻ mà chiến lược gia Louis van Gaal mạnh dạn tung vào đội hình chính thức trong thời gian gần đây như Martial, Lingard, Depay… Marcus Rashford là gương mặt gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi lối chơi kỹ thuật, tốc độ và đầy quyết đoán.

Ngày 26-2-2016, Rashford xuất hiện trên sân trong đội hình chính thức của M.U ở trận lượt về vòng 1-16 UEFA Europa League gặp Midtjylland. Khi đó, anh được điền tên vào phút chót do Martial bị chấn thương trong lúc khởi động. Không hề e ngại, Rashford hoàn toàn tự tin và lập cú đúp giúp M.U đánh bại Midtjylland 5-1. Bàn thắng ở phút 63 trong trận đấu này đưa Rashford vượt qua huyền thoại George Best, trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất M.U ghi bàn tại giải đấu danh giá thứ 2 châu Âu. Hai ngày sau, trong trận cầu đinh tiếp Arsenal tại nhà hát Old Trafford, HLV Louis van Gaal tạo cơ hội cho “viên ngọc thô” Rashford có dịp thi thố tài năng. Không phụ lòng người thầy, Rashford một lần nữa tỏa sáng bằng 2 tuyệt phẩm và một đường chuyền thành bàn đưa M.U vượt qua Arsenal với tỉ số 3-2. Không dừng lại ở đó, trong trận Derby giữa 2 nửa xanh - đỏ thành Manchester, sân Etihad một lần nữa chấn động bởi pha đi bóng tốc độ, loại bỏ hàng thủ Man City của Rashford. Sau đó, anh đánh bại thủ thành J.Hart để điền tên vào bảng tỉ số điện tử. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân khách của “Quỷ đỏ” trước “Man xanh” kể từ năm 2013. Trong hoàn cảnh M.U bị khủng hoảng trên hàng công, hy vọng tiền đạo sinh ngày 31-10-1997 sẽ thay thế xứng đáng đàn anh Rooney trong một tương lai không xa.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên