Công an huyện Bàu Bàng: Đánh sập đường dây cung cấp ma túy quy mô lớn 

Cập nhật: 31-05-2016 | 08:36:56

Sau thời gian xác lập chuyên án mang bí số 0416MT, vừa qua, Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã triệt xóa một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy qua địa bàn giáp ranh để tiêu thụ, bắt giữ 2 đối tượng chủ mưu là Trương Cẩm Tú (25 tuổi) và Nguyễn Phong Đại (29 tuổi, cùng ngụ huyện Phú Giáo).

Lần theo dấu vết

Trước tình hình tại khu vực giáp ranh giữa huyện Bàu Bàng và xã Tân Long (huyện Phú Giáo) xuất hiện một số đối tượng cung cấp ma túy cho các con nghiện tại địa phương, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy và tệ nạn xã hội, CA huyện Bàu Bàng đã xin ý kiến của lãnh đạo CA huyện thành lập chuyên án mang bí số 0416MT nhằm triệt xóa đường dây cung cấp ma túy này.

Đại úy Nguyễn Thượng Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy và tệ nạn xã hội, cho biết: “Sau khi thành lập chuyên án, hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm tỏa xuống địa bàn để nắm tình hình, rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Sau nhiều ngày mật phục, các trinh sát đã xác định đối tượng Ngọc và Đại có vai trò cầm đầu trong đường dây cung cấp ma túy cho các con nghiện tại nhiều địa phương giáp ranh”.


Hai đối tượng trong đường dây mua bán ma túy này cùng một số tang vật liên quan đến vụ án

Những ngày đầu, khi các trinh sát tiếp cận với đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Để tránh bị CA phát hiện, Tú và Đại không trực tiếp gặp mặt con nghiện mà chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại và thường xuyên thay đổi số. Riêng việc giao nhận hàng, bọn chúng không hẹn một địa điểm cố định mà chạy xe trên đường, khi thuận lợi thì ra ám hiệu cho nhau rồi chớp nhoáng trao đổi tiền - hàng. Tuy nhiên, với quyết tâm phải triệt phá bằng được đường dây ma túy, các trinh sát vẫn kiên trì theo dõi đối tượng.

Sau một tuần theo dõi phương thức hoạt động của chúng, các trinh sát đã nắm rõ quy luật hoạt động của các đối tượng này. Ngay sau đó, Tú đã bị bắt khi đang bán ma túy cho một đối tượng tên Lê Văn Tuấn tại ấp Bến Lớn, xã Lai Uyên. Ban đầu tại cơ quan CA, Tú quanh co cho rằng có một người không rõ danh tính mang ma túy đến gạ bán với giá rẻ nên mới nổi lòng tham mua đi bán lại. Song, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Tú phải cúi đầu nhận tội và cho biết thêm một mắt xích quan trọng là Nguyễn Phong Đại. Hai đối tượng này đã thuê một căn phòng trọ để sống chung như vợ chồng ở xã Lai Uyên từ đầu năm đến nay. Khi các con nghiện có nhu cầu sẽ liên lạc trực tiếp qua điện thoại, sau đó Đại chạy xe máy xuống huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh lấy hàng của một đối tượng không rõ lai lịch mang về bán.

Mở rộng vụ án

CA huyện Bàu Bàng tiếp tục mở rộng vụ án, thì ngày 26-4, các trinh sát theo dõi, xác minh thêm 2 đối tượng khác là Nguyễn Thị Lan Phương (SN 1983) và Sơn Cao Bằng (SN 1976, cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh), nằm trong đường dây cung cấp ma túy này. Qua nhiều ngày theo dõi, đến ngày 26-4, khi các đối tượng đang chạy xe máy hướng từ TX.Bến Cát về xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng đã bị các trinh sát phối hợp lực lượng CA xã Long Nguyên tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện trong khẩu trang đối tượng có 2 bịch nilon, bên trong có chứa ma túy đá. Tiếp tục điều tra, khám xét nơi ở của Bằng và Phương tại số nhà 21/9, đường 48, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng thu giữ 9 đoạn nilon hàn kín có chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy), 1 bịch nilon chứa ma túy đá, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá. Kết thúc chuyên án, CA huyện Bàu Bàng đã bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 0,036g heroin và 11,193g ma túy đá.

Đại úy Nguyễn Thượng Tâm, cho biết cách đây không lâu, CA huyện cũng đã phối hợp với Tổ phòng chống tội phạm xã Lai Uyên và lực lượng dân phòng, CA xã Lai Uyên tổ chức kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện tại địa phương. Khi kiểm tra nhà nghỉ Phương Hoa (ấp 1, xã Trừ Văn Thố), lực lượng CA phát hiện 4 đối tượng đang tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận mua ma túy của Phạm Văn Nhựt (45 tuổi, ngụ TP.HCM). Nhựt thường xuyên giao hàng vào buổi sáng sớm trên quốc lộ 13. Từ thông tin trên, CA huyện Bàu Bàng phối hợp với các “hiệp sĩ” xã Lai Uyên triển khai kế hoạch bắt quả tang Nhựt đang vận chuyển ma túy đá đi giao cho con nghiện tại ấp Cây Sắn, xã Lai Uyên.

Đại úy Nguyễn Thượng Tâm cho biết, trong quý I-2016, Đội Cảnh sát hình sự - ma túy CA huyện Bàu Bàng đã triệt xóa 2 vụ ma túy, bắt giữ 6 đối tượng, đưa 17 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Đội Xây dựng phong trào và CA các địa phương trên địa bàn huyện tiến hành tuyên truyền với nhiều nội dung khác nhau như: Phổ biến pháp luật, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao ý thức cảnh giác không tham gia hoạt động phạm tội dưới mọi hình thức.

 

HƯNG PHƯỚC - NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên