Công đoàn viên chức tỉnh: Điểm tựa của cán bộ công chức, viên chức

Cập nhật: 25-12-2012 | 00:00:00

Thông qua các hoạt động chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, viên chức (CBCC-VC) và phát động các phong trào thi đua yêu nước… Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã trở thành điểm tựa của CBCC-VC trong toàn tỉnh.

ĐẠI DIỆN VÀ BẢO VỆ QUYỀN, LỢI ÍCH HỢP PHÁP, CHÍNH ĐÁNG CHO CBCC-VC

Nhiệm kỳ qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCC-VC luôn được các cấp công đoàn quan tâm. Với vai trò tham gia quản lý, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở (CĐCS) luôn chủ động tham gia với chính quyền trong công tác tuyển dụng, sắp xếp bộ máy, quy hoạch, đào tạo, đề bạt, đánh giá cán bộ. Đặc biệt, trong công tác chăm lo đời sống CBCC-VC, các CĐCS thường xuyên tham gia với chính quyền thực hiện việc khoán chi kinh phí, thực hành tiết kiệm, tăng thêm thu nhập hàng tháng cho CBCC-VC từ 200.000 - 800.000/ người. Phong trào hỗ trợ vốn xoay vòng giúp nhau làm kinh tế gia đình ngày càng được các đơn vị chú trọng hơn, đến nay có 45/51 CĐCS thực hiện vốn xoay vòng, với tổng số tiền trên 740 triệu đồng/tháng.  

Với nhiều hoạt động thiết thực, CĐVC tỉnh chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho CBCC-VC

Để giúp cho CBCC-VC có thêm việc làm, tăng thu nhập, CĐCS tiếp tục bảo lãnh cho CBCC-VC vay tín chấp từ các ngân hàng và Quỹ trợ vốn CEP-Chi nhánh Bình Dương mỗi năm hàng tỷ đồng.

Song song đó, việc chăm lo đời sống tinh thần cho CBCC-VC cũng được các sở, ban, ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện tốt. Hàng năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân và công nhân ở các khu, cụm công nghiệp. Ngoài ra, CĐVC tỉnh còn tổ chức các hội thao, hội thi như: Cuộc thi “Văn hóa công sở”, tìm hiểu “Luật CBCC và chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn (2011-2020)”… có trên 90% CĐCS tham gia. Các hoạt động này thu hút ngày càng nhiều đoàn viên công đoàn hưởng ứng tích cực, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBCC-VC.

THI ĐUA YÊU NƯỚC

Ban Chấp hành các CĐCS đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy và phối hợp với chính quyền trong việc xây dựng chương trình công tác, phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động xây dựng người CBCC-VC “Trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu”, thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước (2005-2010). Gắn phong trào thi đua yêu nước với phong trào thi đua “Làm theo Bác” do chi, Đảng bộ cơ sở phát động, thi đua “Lao động giỏi, công tác tốt” nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Qua các phong trào thi đua, Ban Chấp hành CĐCS đã tranh thủ được sự lãnh đạo của cấp ủy cơ sở, sự đồng thuận về chuyên môn. Từ đó, các phong trào thi đua, hoạt động của công đoàn luôn được sự hỗ trợ tạo điều kiện để công đoàn hoạt động tốt.

Để có thể chăm lo tốt cho CBCC-VC, các cấp công đoàn đã chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức, nâng cao phẩm chất và năng lực cho cán bộ công đoàn, không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, phát triển đoàn viên công đoàn, xây dựng CĐCS vững mạnh. Kết quả phân loại CĐCS hàng năm đạt vững mạnh, vững mạnh xuất sắc từ 94% trở lên. Các CĐCS đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch theo Nghị quyết Đại hội CĐVC tỉnh đề ra.

Ông NGUYỄN THÀNH TÍCH, Chủ tịch CĐVC tỉnh: CĐVC tỉnh xác định mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ 2013-2018 là tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng tổ chức và cán bộ. Xây dựng đội ngũ CBCC-VC có bản lĩnh chính trị và đạo đức cách mạng, có trình độ học vấn và chuyên môn nghiệp vụ, có năng lực, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh. Thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCC-VC. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CBCC-VC, phát huy vai trò của đội ngũ CBCC-VC trong xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

 

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên