Cướp quen tay!

Cập nhật: 06-07-2017 | 10:49:39

Từng có 3 tiền án, tuy nhiên Lê Phước Hồng Lĩnh (SN 1985, quê TP.Đà Nẵng) không chịu hoàn lương, khi có cơ hội là Lĩnh ra tay cướp tài sản bất chấp hậu quả.

Ngày 26-1-2005, TAND TP.Hồ Chí Minh đãxử phạt Lĩnh 2 năm tù về hành vi cướp giật tài sản. Tiếp theo đó, trong bản án ngày 6-5-2005 của TAND tỉnh Bình Dương xử phạt Lĩnh 3 năm tù giam về hành vi tương tự. Ngày 4-1-2009 Lĩnh chấp hành xong án tù. Khi chưa được xóa án tích, Lĩnh lại tham gia cướp giật và bị bắt. Lần này Lĩnh bị tuyên phạt 4 năm tù giam. Cứ tưởng sau chừng đó năm ngồi tù cũng đủ để cho Lĩnh thấm thía mà làm lại cuộc đời, tuy nhiên vẫn chứng nào tật nấy, sau khi ra tù, Lĩnh lại ngựa quen đường cũ.

Sáng 17-10-2016 chị Phan Thị K. điều khiển xe máy chở con trai đến quán bún bò trên đường Ngô Gia Tự thuộc KP.Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An để mua đồ ăn sáng. Chị K. dừng xe bên lề đường và vẫn ngồi trên xe chờ mang thức ăn ra. Lúc này Lĩnh chạy xe máy dừng song song với chị K., xe vẫn còn nổ máy. Tưởng khách ăn sáng, chị K. lên tiếng hỏi chuyện nhưng Lĩnh không trả lời. Khoảng 5 phút sau, khi chị K. lấy tiền ra trả cho chủ quán, sau đó cất số tiền còn lại vào túi quần thì bất ngờ Lĩnh chụp lấy xấp tiền trên tay chị K., đồng thời vung chân đạp mạnh xe chị K. khiến hai mẹ con chị ngãxuống đường. Ngay tức khắc Lĩnh siết ga xe lao đi. Nghe tiếng tri hô của bị hại, một người dân chạy xe máy vừa tới đãlao thẳng vào xe của Lĩnh khiến hắn ngãchúi. Khi Lĩnh chưa kịp phản ứng đãbị người dân vây bắt cùng tang vật là xấp tiền hơn 1,8 triệu đồng. Tuy nhiên trong quá trình điều tra Lĩnh không thừa nhận hành vi cướp giật tiền của chị K., Lĩnh cho rằng mình đến quán để mua thức ăn, tuy nhiên vì chờ lâu quá nên anh ta chạy xe đi và vô tình vướng vào tay lái của chị K. té ngã!

Vừa qua TAND TX.Dĩ An đãđưa vụ việc này ra xét xử sơ thẩm. Trước những chứng cứ trong quá trình điều tra cũng như trong quá trình xét xử, HĐXX đãtuyên phạt bị cáo 4 năm 6 tháng tù giam về hành vi cướp giật tài sản.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên