Đã huy động 40 tỷ đồng ủng hộ ngư dân Hoàng Sa-Trường Sa

Cập nhật: 20-07-2013 | 00:00:00

  Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Hoàng Ngọc Thanh trao quà của Quỹ TLV Lao Động cho con em ngư dân Nghĩa An, Tư Nghĩa

Theo ông Hoàng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam, có ngư dân được hỗ trợ từ 200- 500 triệu đồng tùy mức độ thiệt hại...

Sau gần 2 năm phát động, chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng triệu lượt đoàn viên, người lao động, tổ chức, doanh nghiệp trong cả nước, giúp hàng trăm trường hợp gia đình ngư dân gặp khó khăn khi hành nghề trên biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong trả lời phỏng vấn, ông Hoàng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, đến nay, chương trình đã huy động được hơn 40 tỷ đồng ủng hộ ngư dân, trước hết là những ngư dân đánh bắt tại ngư trường Trường Sa- Hoàng Sa có tàu bị hư hỏng. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã hỗ trợ kịp thời, đích thân Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đến tận nơi để trao tiền hỗ trợ cho ngư dân. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng cử các đoàn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ một phần, có trường hợp được hỗ trợ toàn phần liên quan đến con tàu, lưới, ngư cụ, chăm sóc cho người bị thiệt hại…

“Ít có chương trình nào mà chỉ sau một thời gian ngắn phát động, nhận được sự ủng hộ đông đảo của các cơ quan, đoàn thể, người lao động như chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”. Nhờ đó đã giúp được cho nhiều ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển, nhất là ở khu vực ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ quốc. Điều này cũng cho thấy nhận thức của các đoàn viên, người lao động, tổ chức, doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”- Ông Hoàng Ngọc Thanh nhận định.

Ông Thanh cho biết, có những trường hợp được hỗ trợ từ 200- 500 triệu đồng tùy vào mức độ thiệt hại. “Bà con bị thiệt hại phải kê khai đầy đủ, có sự kiểm định của công đoàn cơ sở, có sự xác nhận của Chủ tịch Công đoàn tỉnh, của nơi trực tiếp sửa chữa. Nếu hết bao nhiêu, chúng tôi sẽ hỗ trợ bấy nhiêu. Qua đó bà con thấy được sự công tâm trong việc hỗ trợ, vừa hỗ trợ thiết thực trong việc giúp họ có tàu thuyền, ngư cụ để tiếp tục ra khơi”.

Được phát động từ tháng 9-2011, Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình – vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện nhằm hỗ trợ những ngư dân khó khăn, hoạn nạn khi hành nghề trên biển, nhất là những ngư dân khai thác hải ở ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên