Đại hội Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật: 21-04-2022 | 15:05:41

(BDO) Ngày 21-4, Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có PGS-TS Phạm Bá Nhất, Chủ tịch Trung ương Hội KHHGĐ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội 

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động truyền thông của tổ chức Hội được tổ chức đa dạng về hình thức và nội dung đến vị thành niên, thanh niên, công nhân lao động trong doanh nghiệp, người dân các xã vùng xa, vùng khó khăn. Số lượng người được truyền thông tăng 30,60% so với nhiệm kỳ trước. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trình độ chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho người dân trong tỉnh. 


Lãnh đạo tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội KHHGĐ tỉnh

Hội cũng đã duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình câu lạc bộ (CLB), như CLB “Vị thành niên, thanh niên với sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục”; CLB “Công nhân lao động với sức khỏe sinh sản trong các doanh nghiệp”, đội truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản lưu động... Từ đó góp phần giảm tỷ lệ các bệnh lây truyền qua đường tình dục, duy trì mức sinh hợp lý…


Ông Nguyễn Văn Lộc (bên trái) trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Nguyễn Thị Kim Phi

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội sẽ tiếp tục củng cố tổ chức mạng lưới các Huyện, Thị, Thành hội theo hướng hoạt động thực chất và hiệu quả. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục, chú trọng bám sát kế hoạch hoạt động mô hình truyền thông mới, hướng đến bình đẳng giới, vị thành niên trong các trường THCS, THPT, đối tượng thiệt thòi dễ bị tổn thương...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 với 21 thành viên. Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính tiếp tục tái đắc cử chức Chủ tịch Hội khoá V.


Ông Nguyễn Văn Dành trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Văn Dành đánh giá cao các nội dung hoạt động mà Hội KHHGĐ tỉnh đã thực hiện trong 5 năm qua. Ông đề nghị Hội KHHGĐ tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, tồn tại, thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới. Quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số, KHHGĐ; củng cố, kiện toàn tổ chức Hội và nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ chuyên trách cấp xã. Hội cũng cần nghiên cứu đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, chú trọng kỹ năng truyền thông để tuyên truyền, phổ biến phù hợp với từng nhóm đối tượng... 


Ban chấp hành Hội KHHGĐ tỉnh nhiệm kỳ mới ra mắt tại đại hội

Dịp này, Hội KHHGĐ tỉnh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015-2019; Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen bà Nguyễn Thị Kim Phi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội KHHGĐ huyện Dầu Tiếng; UBND tỉnh trao tặng bằng khen 5 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội KHHGĐ tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên