Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022: Đoàn thể thao Bình Dương phấn đấu đạt 75 huy chương các loại

Cập nhật: 03-11-2022 | 09:17:28

Sau gần 4 năm chuẩn bị, đoàn thể thao Bình Dương (TTBD) đang hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Tại đây, những vận động viên (VĐV) hàng đầu của đất Thủ được kỳ vọng sẽ thi đấu bùng nổ, mang về nhiều thành tích cao cùng những tấm huy chương quý giá cho nền thể thao tỉnh nhà.


Đội tuyển Taekwondo được kỳ vọng sẽ mang về HCV cho đoàn TTBD tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Ảnh: THÁI HẢI

Theo như kế hoạch, đoàn TTBD sẽ tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 với 501 người, trong đó có 406 VĐV. Cụ thể, đoàn sẽ tham gia tranh tài ở 27 môn trên tổng số 43 môn thi đấu chính thức tại đại hội năm nay. Trong đó, nhóm các môn trọng điểm, như: Boxing, cờ tướng, Karate, Kickboxing, khiêu vũ thể thao, Muay, Taekwondo, thể hình, Vovinam, xe đạp, Judo, Judo-Jujitsu, võ cổ truyền, Sport Aerobic, Wushu… được kỳ vọng sẽ mang về ít nhất 20 HCV cho đoàn TTBD. Ngoài ra, các môn có khả năng tranh chấp HCV, như: Bi da, bi sắt, cờ vua, điền kinh, Pencak Silat, bowling… hứa hẹn sẽ mang đến bất ngờ, giúp đoàn TTBD bứt phá trên bảng xếp hạng. Nếu hoàn thành được chỉ tiêu đạt được 20 HCV, 25 HCB và 30 HCĐ, đoàn TTBD sẽ cán đích ở vị trí từ 15 đến 20 trên tổng số 65 đoàn tham dự.

Để chuẩn bị tham gia đại hội lần này và có được thành tích cao nhất, hiện tại các đội tuyển của Bình Dương đang tích cực tập luyện và đi tập huấn ở nhiều nơi. Điều này giúp các VĐV có được thể trạng, thể lực và tâm lý thoải mái nhất trước ngày bước vào tranh tài chính thức. Tùy theo yêu cầu và chức năng của từng môn, các VĐV của Bình Dương hiện đang được cho đi tập huấn, giao hữu ở các trung tâm thể thao hàng đầu của Việt Nam như TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Đến cận ngày thi đấu, tùy theo lịch, các đội sẽ di chuyển đến địa điểm thi đấu để tập làm quen với sân bãi và điều kiện khí hậu ở từng nơi.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 sẽ diễn ra trong gần 25 ngày, bắt đầu từ ngày 26-11 và kết thúc vào ngày 20-12 với hai địa điểm thi đấu chính thức là Quảng Ninh, Hà Nội. Các địa điểm thi đấu còn lại được phân bổ ở một số tỉnh, thành phía Bắc. Vì vậy, để tập trung cho công tác chuyên môn, đoàn TTBD nhận được sự giúp sức khá lớn từ các bộ phận hậu cần. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo trong gần 4 năm qua, đoàn TTBD sẽ gặt hái được thành tích cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần này.

“Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng cũng như về chuyên môn của đoàn thời gian qua, tôi kỳ vọng các VĐV của Bình Dương sẽ thi đấu tốt, mang về thành tích cao cho đoàn thể thao tỉnh nhà tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022”, ông Phan Văn Lam, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, chia sẻ.

Danh sách 27 môn thi đấu đoàn TTBD đăng ký tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022: Aerobic, bowling, Judo, Kurash, võ cổ truyền, bi sắt, Boxing, Jujitsu, Muay, Vovinam, bida, cờ tướng, Karate, Pencak Silat, Wushu, bơi, cờ vua, Kickboxing, Taekwondo, xe đạp, bóng bàn, điền kinh, khiêu vũ thể thao, thể hình, quần vợt, golf, lân sư rồng.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên