Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 10-01-2024 | 16:48:16

(BDO) Ngày 10-1, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp Ngài Keijo Norvanto, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Bình Dương.

Tại buổi tiếp, ông Mai Hùng Dũng cho biết, thời gian qua Chính phủ Phần Lan đã tài trợ cho Bình Dương để phát triển cơ sở hạ tầng thông qua chương trình xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương. Hiện Bình Dương đang đề xuất Dự án thoát nước và xử lý nước thải TX.Bến Cát tham gia Chương trình tín dụng đầu tư công (PIF) của Phần Lan.


Ông Mai Hùng Dũng tiếp Ngài Keijo Norvanto

Ông Mai Hùng Dũng mong muốn Ngài Đại sứ tiếp tục hỗ trợ Bình Dương trong việc triển khai các dự án cải tạo cơ sở hạ tầng có sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) từ Chính phủ Phần Lan; hỗ trợ mời gọi các nhà đầu tư tiềm năng của Phần Lan đầu tư vào Bình Dương. 


Ông Mai Hùng Dũng tặng sản phẩm đặc trưng của Bình Dương cho Ngài Keijo Norvanto

Ngài Keijo Norvanto nhấn mạnh, hai nước Việt Nam và Phần Lan vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ đối tác phát triển truyền thống lâu đời giữa hai nước chuyển dần sang mối quan hệ hợp tác song phương thực chất. Những thế mạnh về xã hội, kinh tế của hai nước đã bổ sung cho nhau và giúp hai đất nước trở nên bền vững hơn, cạnh tranh, công bằng và thịnh vượng hơn. 

“Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Phần Lan ở Đông Nam Á. Trong đó, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển năng động và tiềm năng bậc nhất tại Việt Nam. Từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư lĩnh vực khoa học - công nghệ, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế bền vững của hai quốc gia”, Ngài Keijo Norvanto cho biết.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm  

Dịp này, Ngài Đại sứ đã giới thiệu nhiều doanh nghiệp Phần Lan đến tìm hiểu, trao đổi cơ hội kinh doanh ngành xuất khẩu gỗ và các sản phẩm nội thất, bao bì “xanh” và nhãn, sơn công nghiệp; giải pháp năng lượng bền vững cho khu công nghiệp, năng lượng từ rác thải…

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên