Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh: Tập trung xây dựng chương trình hành động

Cập nhật: 20-07-2016 | 08:14:50

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ khối Doanh nghiệp (ĐBKDN) tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt 2 nhiệm vụ xây dựng Đảng và sản xuất, kinh doanh. Trong đó, Đảng ủy khối (ĐUK) đã đặc biệt chú trọng công tác phát triển Đảng, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên (ĐV).

ĐBKDN tỉnh luôn coi công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Trong ảnh: Lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ Công ty Cổ phần Cơ khí Bình Triệu (Khu công nghiệp Đồng An 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) Ảnh: C.SƠN

Trong 6 tháng đầu năm 2016, ĐUKDN tỉnh đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ ĐUK của ĐUK về công tác phát triển ĐV nhiệm kỳ 2015- 2020 và Nghị quyết số 03-NQ/ ĐUK về nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi, Đảng bộ trong ĐBK. Nhờ sự chỉ đạo linh hoạt, các chi, Đảng bộ cơ sở đã tập trung mạnh vào công tác phát triển Đảng và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong 6 tháng qua, ĐBK đã kết nạp 130 ĐV mới, đạt 65% chỉ tiêu Nghị quyết của năm 2016, công nhận ĐV chính thức cho 135 ĐV. Ngoài ra, ĐBK đã quyết định thành lập Chi bộ Công ty Cổ phần Cơ khí Bình Triệu với 21 ĐV; đổi tên Đảng bộ Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng Bình Dương thành Đảng bộ Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Bình Dương. Tính đến nay, toàn ĐBKDN tỉnh có 3.361 ĐV đang sinh hoạt tại 76 tổ chức cơ sở Đảng. Mặc dù công tác phát triển ĐV mới trong các DN ngoài khu vực Nhà nước còn nhiều khó khăn, nhưng bằng những biện pháp tuyên truyền, vận động, ĐBK đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển ĐV trong DN ngoài khu vực Nhà nước.

Ông Trần Văn Mến, Phó Bí thư Thường trực ĐUKDN tỉnh cho biết, để thực hiện tốt công tác xây dựng, phát triển Đảng, ĐUK đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của ĐBK, nhất là Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. ĐUKDN tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đảng thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Nhiều chi, Đảng bộ cơ sở đã triển khai thực hiện tốt các mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với mục tiêu “Vì người lao động”...

Song song đó, ĐUKDN tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đảng thực hiện tốt công tác dân vận, tuyên truyền các ngày lễ lớn đến công nhân lao động (CNLĐ), tổ chức đối thoại giữa chủ DN với người lao động hiệu quả để qua đó giúp cho chủ DN và người lao động cùng phát huy vai trò của mình vì sự phát triển chung của DN, quyền lợi của người lao động, bảo đảm 100% DN có tổ chức cơ sở Đảng không xảy ra tình trạng đình, lãn công, không xảy ra mâu thuẫn, tạo sự đoàn kết, nhất trí vì sự phát triển bền vững của DN, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Nhìn chung, các DN có tổ chức công đoàn, tổ chức cơ sở Đảng bảo đảm 100% hoạt động ổn định, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, chăm lo đầy đủ các chính sách cho CNLĐ.

Trong 6 tháng qua, ĐBKDN tỉnh đã mở 4 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 413 quần chúng ưu tú, 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cấp ủy cơ sở, 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho ĐV mới; phối hợp với trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ ĐUKDN tỉnh và cấp ủy cơ sở đã quan tâm, thực hiện đúng các quy định sưu tra hồ sơ phục vụ phát triển ĐV và hỗ trợ xác minh 52 hồ sơ lý lịch của người xin vào Đảng.

Trong 6 tháng cuối năm, ĐUKDN tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các cơ sở Đảng xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ X, triển khai, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tập trung học tập và làm theo Bác với mục tiêu “Vì người lao động”. Song song đó, ĐBK cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Đảng, công đoàn, Đoàn thanh niên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động CNLĐ nâng cao nhận thức chính trị, phát huy truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của ĐBKDN tỉnh, ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã lưu ý ĐBKDN tỉnh cần tập trung mạnh vào công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của CNLĐ, phải làm cho chủ DN và CNLĐ hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của tổ chức cơ sở Đảng, làm cho chủ DN và CNLĐ hiểu được sự tồn tại của tổ chức cơ sở Đảng trong DN là luôn có lợi cho chủ DN và CNLĐ; đồng thời chú trọng công tác phát triển Đảng trong khối DN ngoài khu vực Nhà nước, bảo đảm cho DN phát triển lành mạnh, đúng hướng, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên