Đảng vững mạnh, chính quyền năng động, sẽ vượt qua thách thức

Cập nhật: 15-01-2013 | 00:00:00

 - Năm 2012 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X trong bối cảnh nhiều thách thức tác động, Bến Cát vượt qua thách thức này như thế nào?

 - Năm qua, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và đất nước gặp không ít khó khăn, khó dự báo đã tác động ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các thành phần kinh tế; tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển, tăng trưởng ở mức khá cao 16,9% so với mặt bằng chung; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp với tỷ trọng 86,2%, dịch vụ 8,3% và nông nghiệp 5,5%. Thách thức năm 2012 rất lớn nhưng huyện vẫn cố gắng vượt qua, hoàn thành mục tiêu Đại hội X Huyện Đảng bộ.

- Đó mới là chặng đường đầu, thời gian hoàn thành mục tiêu nghị quyết còn khá dài, vậy cơ sở nào huyện xác định Bến Cát đủ khả năng hoàn thành mục tiêu Nghị  quyết X Huyện Đảng bộ?

- Cùng với hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ huyện đặc biệt quan tâm như: bước đầu đã tổ chức thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 từ huyện đến cơ sở đạt yêu cầu đề ra, gắn với tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt được một số kết quả trong việc xây dựng các mô hình làm theo mang tính thiết thực hơn. Công tác củng cố hệ thống chính trị, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác vận động, tập hợp quần chúng đã bám sát hơn với nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, góp phần phục vụ có hiệu quả cho quá trình phát triển kinh tế, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách nhất là về bồi thường giải tỏa, triển khai thực hiện các dự án về kinh tế, hạ tầng kỹ thuật của huyện. Đó là cơ sở để tôi tin Bến Cát đủ khả năng vượt qua thách thức, hoàn thành nhiệm vụ.

- Vừa qua, Bộ Xây dựng đã công nhận thị trấn Mỹ Phước mở rộng là đô thị loại 4. Chủ trương chia tách huyện để thành lập thị xã Bến Cát cũng được thông qua, được người dân hoan nghênh. Vậy Bến Cát có chuẩn bị gì cho lộ trình này trong năm 2013?

- Bộ Xây dựng đã công nhận thị trấn Mỹ Phước mở rộng là đô thị loại 4. Chủ trương chia tách huyện để thành lập thị xã Bến Cát cũng được HĐND tỉnh thông qua. Chúng tôi rất phấn khởi với các quyết định trên. Đây là thành quả của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã phấn đấu nỗ lực thực hiện trên cơ sở phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo. Đây là cơ sở để tiến tới thực hiện việc chia tách đơn vị hành chính, thành lập các huyện, thị mới trong thời gian tới.

Để có bước chuẩn bị tốt những điều kiện phục vụ chia tách huyện, xác định đúng mục tiêu phát triển và phải dốc hết toàn lực để hoàn thành; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các quy hoạch xây dựng trung tâm chính trị - hành chính các huyện, thị; đề án phục vụ chia tách, thành lập huyện mới; lựa chọn, tập trung đầu tư thực hiện một số công trình cần thiết để thực hiện việc chỉnh trang, nâng cấp đô thị như: giao thông, vệ sinh môi trường, cấp thoát nước đô thị.

- Vấn đề nguồn nhân lực phục vụ cho tách huyện được thực hiện như thế nào, nhất là vấn đề tư tưởng cán bộ thưa ông?

- Trong đợt kiểm điểm phê bình, tự phê bình theo tinh thần Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” chúng tôi rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015-2020; đẩy mạnh công tác điều động, bố trí, luân chuyển cán bộ, chú ý cán bộ trẻ, cán bộ nữ; có phương án chủ động chuẩn bị nguồn cán bộ phục vụ chia tách, thành lập huyện, thị mới.

- Xin cảm ơn ông!

 HÒA NHÂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên