Đầu độc vợ vì không muốn chia tài sản

Cập nhật: 22-07-2016 | 08:47:59

Ngày 18-7, TAND tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Quế (37 tuổi, ngụ Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) về tội danh giết người. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quế mức án 9 năm tù giam.

Theo cáo trạng, bị cáo và chị Lường Thị V. là vợ chồng, cùng ngụ tại xã Lai Uyên. Từ năm 2015, vợ chồng Quế có mâu thuẫn với nhau về tiền bạc, vì vậy Quế đưa hai con nhỏ về quê Thanh Hóa sinh sống.


Bị cáo Quế bị dẫn về trại giam sau khi phiên tòa kết thúc

Đến tối 19-4-2015, bị cáo quay lại nhà ở xã Lai Uyên. Lúc này chị V. không có nhà. Bị cáo đến cửa sổ nhà bếp mở nồi nước uống của gia đình lấy nước uống. Do vẫn bực tức với vợ và muốn chiếm hết tài sản chung của vợ chồng nên Quế nảy sinh ý định giết vợ bằng cách đầu độc. Bị cáo ra chuồng trâu lấy chai thuốc kích thích cạo mủ cao su đem đổ vào nồi nước với mục đích cho vợ uống để chết. Sau khi đổ hết thuốc độc vào nồi nước, Quế bỏ đi.

Đến sáng ngày hôm sau chị V. về nhà nhưng không uống nước. Lúc này, Quế cũng quay về nhà với mục đích xem vợ đã uống nước bị bỏ thuốc hay chưa. Khi thấy vợ không bị sao, bị cáo bỏ đi và chị V. cũng ra khỏi nhà. Đến trưa cùng ngày, chị V. gọi điện cho chị ruột nhà gần đó là chị Lường Thị N. nhờ đến cho chó ăn. Chị N. cùng con gái ba tuổi Lê Ngọc Huyền Trinh đến nhà chị V. vào bếp lấy cơm cho chó. Lúc này, cháu Trinh kêu khát nước và được chị N. lấy nước trong nồi (Quế đã bỏ thuốc độc) cho con uống thì phát hiện có cặn bám vào thành nồi nên không dám cho con uống mà gọi điện báo cho chị V. biết. Chị V. liền về nhà kiểm tra nồi nước và nghi chồng bỏ thuốc độc để đầu độc mình nên báo cho cơ quan công an.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh kết luận giám định chất độc mà Quế đổ vào nồi nước để đầu độc vợ là axit Clohydric (uống axit Clohydric bị trúng độc dẫn tới tử vong). Đến tháng 8-2015, Quế đến cơ quan Công an huyện Bàu Bàng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa nhận định, việc chị V. không uống nước có độc là ngoài ý muốn của Quế nên truy tố bị cáo về tội giết người.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên