Đẩy mạnh tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm

Cập nhật: 13-02-2014 | 00:00:00

Trong năm 2013, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh thường xuyên phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương, Báo BHXH, website BHXH tỉnh trả lời các thắc mắc của người dân về các chế độ bảo hiểm; kết hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với 231 cán bộ công đoàn cơ sở của các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; tổ chức 106 buổi tuyên truyền về Luật BHXH, BHYT cho sinh viên, công nhân tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh với gần 47.700 lượt người tham gia… Kết quả, toàn tỉnh có 713.599 người tham gia BHXH bắt buộc (chiếm 40% dân số của tỉnh, chiếm 59,4% tỷ lệ lao động toàn tỉnh), 2.176 người tham gia BHXH tự nguyện, 1.297.575 người tham gia BHYT, trong đó có 116.435 người tự nguyện tham gia BHYT (chiếm 72% dân số của tỉnh).

Nhằm giúp người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa các loại hình BHXH, BHXH tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách, Luật BHXH, BHYT và BHTN; chủ động triển khai chính sách BHXH tự nguyện và BHYT; tổ chức rà soát nắm lại số đơn vị, số lao động thuộc diện tham gia BHXH, BHYT bắt buộc theo từng địa bàn; tập trung mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc ra khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng trên địa bàn tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên