Đè bẹp Getafe, Barca tạo siêu áp lực lên Real

Cập nhật: 11-04-2012 | 00:00:00

Messi vẫn ghi bàn nhưng người nổi bật nhất trong chiến thắng 4 – 0 của Barca lại là Sanchez với 1 cú đúp, bàn còn lại do Pedro thực hiện.

Pep vẫn âm thầm và luôn cho rằng, không thể đuổi kịp được Real nhưng giờ đây Barcelona chỉ còn kém đội bóng của Mourinho vỏn vẹn 1 điểm. Thắng nhẹ nhàng Getafe theo đúng phong cách của những người Catalan, Barca tạo nên một sức ép khổng lồ cho đại kình địch khi ở vòng này Real phải gặp A.Madrid trong trận derby vào rạng sáng mai.

  Messi có bàn thứ 39 tại La Liga mùa này Không tốn quá nhiều công sức, Getafe chưa phải là đối thủ xứng tầm của đội chủ sân Nou Camp dù trận này Barca không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Dồn ép đối thủ ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ chủ nhà đã có bàn thắng từ rất sớm sau pha dứt điểm rất kỹ thuật của Sanchez ở phút 13.

Liên tiếp sau đó Barca tạo ra hàng tá cơ hội lên khung thành của Moya nhưng phải khi đồng hồ chỉ sang phút 44 họ mới có bàn nhân đôi khoảng cách. Người ghi bàn là cái tên quen thuộc – Messi. Bàn thắng thứ 39 của tiền đạo người Argentina ở La Liga mùa này. Anh vượt kỷ lục 38 bàn của Zarra (mùa giải 1950-51), Hugo Sanchez (mùa 1989-90) và C.Ronaldo (mùa giải 2010-11). 

Hiệp 2 của trận đấu vẫn nằm hoàn toàn trong quyền kiểm soát của Barca. Getafe dù cố gắng tấn công hơn nhưng những pha phối hợp của họ không mang lại hiểu quả. Trái lại, bất chấp cơ mưa đổ xuống Nou Camp, Barca vẫn đá cực kỳ mạch lạc theo một kịch bản như được lập trình sẵn.

Phút 74, dù đá không quá nỗ lực nhưng Barca vẫn có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Cú đúp của Sanchez trong trận này và người chuyền bóng là tiền đạo trẻ Cuenca. Chỉ ít phút sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Sanchez, Pedro lập công nâng tỷ số lên 4-0 với pha đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Moya hoàn toàn bất lực.

Thắng chung cuộc 4 – 0, Barcelona rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 1 điểm và nung nóng trận siêu kinh điển sẽ diễn ra vào ngày 21-4.

Ở một số trận đấu khác cũng trong khuôn khổ vòng 32 La Liga, Real Sociedad hòa Real Betis 1-1, Osasuna thắng Espanyol 2 - 0. Các trận còn lại ở vòng này sẽ diễn ra vào rạng sáng mai với tâm điểm là trận derby thành Madrid giữa Real Madrid và Alentico Madrid.

Đội hình thi đấu:

Barca: Valdés, Puyol, Xavi, Iniesta, Alexis, Messi, Mascherano, Busquets, Pedro, Adriano, Cuenca

Getafe: Moyà, Cata Díaz, Torres, Alexis, Miku, Ríos, Diego Castro, Masilela, Casquero, Rodríguez, Pérez

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=230
Quay lên trên