Diễn đàn nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc, vacxin trong phòng trị bệnh cho vật nuôi

Cập nhật: 26-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 26 – 7, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Dương tổ chức diễn đàn khuyến nông @ nông nghiệp lần thứ 16 với chuyên đề: Tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất và sử dụng thuốc, vacxin phòng trị bệnh cho vật nuôi.

Tham gia diễn đàn có các chuyên gia của Hội thú y Việt Nam, Hiệp hội chăn nuôi Việt Nam, giảng viên các trường đại học, doanh nghiệp và các hộ chăn nuôi đến từ 22 tỉnh, thành phía Nam.

Tại diễn đàn, các chuyên gia cho rằng: Cơ sở hạ tầng, phương tiện khoa học kỹ thuật của ngành chăn nuôi Việt Nam không thua kém so với các nước trên thế giới. Tuy nhiên, hiệu quả sản xuất của ngành chăn nuôi trong nước vẫn ở mức thấp. Nguyên nhân của bất cập trên là do phương thức quản lý, trình độ sản xuất, kiến thức thú y của người chăn nuôi, kỹ thuật viên làm việc trực tiếp tại trại còn nhiều hạn chế; chuồng trại chăn nuôi chưa được thiết kế phù hợp; công tác kiểm dịch, sử dụng thuốc, vacxin chưa đạt hiệu quả cao…

Các vacxin đang lưu hành tại Việt Nam hiện nay đều có chất lượng, đa dạng nhưng hiệu quả sử dụng trên các đàn vật nuôi chưa cao. Người chăn nuôi chưa nhận thức đúng về tác dụng thực sự của các loại thuốc, vacxin nên còn sử dụng tràn lan; cách bảo quản, cách tiêm vacxin của người chăn nuôi còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, nhiều công ty sản xuất thuốc thú y chưa thực hiện công tác tư vấn về cách sử dụng thuốc cho người chăn nuôi…

Đại diện các cơ sở chăn nuôi tại các tỉnh, thành phía Nam cũng chia sẻ những kinh nghiệm về nâng cao hiệu quả sản xuất và cách thức sử dụng thuốc, vacxin hợp lý trong chăn nuôi.

CAO SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên