Đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn: Bảo vệ an toàn chính mình

Cập nhật: 30-05-2013 | 00:00:00

Đoàn viên thanh niên tham gia đổi mũ bảo hiểm đạt chất lượng

Hiện nay tai nạn giao thông (TNGT) đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Vấn đề nâng cao nhận thức của người dân là việc làm cần thiết, nhằm phòng tránh, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn, đem lại hạnh phúc cho mỗi người, mỗi gia đình và cho cả xã hội. Theo số liệu thống kê tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có khoảng 30 người chết vì TNGT. Số vụ TNGT chủ yếu do xe máy gây ra chiếm tới 75%. Mỗi ngày ra đường, chúng ta luôn đối mặt với những hiểm họa từ TNGT. Thời gian qua, Bình Dương quyết liệt triển khai nhiều biện pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu TNGT, tình hình trật tự ATGT đã có nhiều chuyển biến đáng kể nhưng TNGT vẫn ở mức cao. Nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu do phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông, không làm chủ tốc độ. Nguy hiểm hơn, những tai nạn gây chấn thương đầu mà nguyên nhân là do đội MBH không đạt chuẩn, không đúng quy cách. Qua 5 năm thực hiện quy định bắt buộc người tham gia giao thông bằng xe gắn máy phải đội MBH đã tích cực hạn chế được những vụ tai nạn chấn thương đầu nhưng cũng phát sinh nhiều vấn đề đáng quan tâm. Tiêu biểu là tình trạng sản xuất và sử dụng MBH giả, không đạt chuẩn, sản xuất không đúng quy cách, người sử dụng mang tâm lý đối phó “đội MBH để tránh công an”. Vì vậy chiến dịch đổi MBH đạt chuẩn góp phần đưa việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH đúng theo quy định của pháp luật, góp phần bảo đảm ATGT. Bạn Dương Văn Lương, công nhân KCN Đại Đăng cho biết: “Tham gia chương trình chúng em không chỉ được vui chơi, học kỹ năng lái xe an toàn, đổi MBH đạt chuẩn có trợ giá mà còn nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, bảo vệ an toàn cho chính mình”.

Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Với thông điệp “Đội MBH đạt chuẩn để bảo vệ chính bạn”, trong 2 tháng 5 và 6, tuổi trẻ Bình Dương sẽ thành lập 10 điểm đổi MBH đạt chuẩn tại các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Chương trình hứa hẹn sẽ tạo sức lan tỏa, ảnh hưởng tích cực đến nhận thức, hành động của tuổi trẻ trong quá trình xây dựng một Bình Dương an toàn, không tai nạn, đúng như mục tiêu của cuộc vận động xây dựng văn hóa giao thông do Ủy ban ATGT quốc gia đã phát động.

Tại chương trình, Công ty TNHH Long Huei Việt Nam đã trao tặng 500 MBH đạt chất lượng thương hiệu Andes và Công ty TNHH Honda An Thành hỗ trợ 100 MBH honda cho các đội hình tình nguyện đổi MBH đạt chuẩn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành tặng 50 MBH đạt chuẩn cho 50 học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, biết vươn lên trong cuộc sống.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=255
Quay lên trên