Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng các linh mục, mục sư nhân mùa Giáng sinh

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

  Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Phú Cường

Tại Tòa Giám mục Phú Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành đã thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng các linh mục thuộc Tòa Giám mục Phú Cường, UBĐKCG tỉnh và bà con giáo dân có mùa giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc. Ông Phạm Văn Cành mong muốn các vị linh mục và bà con giáo dân tiếp tục phát huy tinh thần sống tốt đời đẹp đạo, đại đoàn kết toàn dân tộc, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” để cùng với chính quyền các cấp xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đoàn đã tặng lẵng hoa và quà chúc mừng Tòa Giám mục Phú Cường, UBĐKCG tỉnh.

Tổng Giám mục Giáo phận Phú Cường Nguyễn Tấn Tước đã cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã quan tâm sâu sắc đến giáo phận và bà con giáo dân nhân dịp lễ Giáng sinh. Tổng Giám mục Nguyễn Tấn Tước đã thông tin với đoàn về tình hình bà con giáo dân đoàn kết, yêu thương, sống tốt đời đẹp đạo nhân mùa Giáng sinh; đồng thời mong muốn được tiếp tục đóng góp vào các công tác từ thiện xã hội, nhân ái, chia sẻ để cùng chung tay góp sức với chính quyền các cấp trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững.

Đoàn đã đến thăm Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường. Tại đây, đoàn đã tặng lẵng hoa và quà. Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có những lời chúc tốt đẹp và mong muốn các vị linh mục, tu sĩ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương, vận động bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, phát huy phương châm sống mình vì mọi người, tích cực tham gia công tác xã hội, làm nhiều việc từ thiện hướng về cộng đồng, góp phần chung vào quá trình phát triển tại địa phương. Linh mục Cao Đình Phương, Chánh xứ Chánh tòa Phú Cường đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua.

Chiều cùng ngày, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh tiếp tục đến thăm và chúc mừng tại Hội thánh Tin Lành-Chi hội Bình Dương. Tại đây, đoàn đã tặng lẵng hoa và quà, chúc mừng các tín đồ đón mùa giáng sinh an vui, hạnh phúc. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã chúc cho hội thánh, các tín đồ có một mùa Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc. Mục sư Trần Văn Hiền, Quản nhiệm Hội thánh Tin Lành-Chi hội Bình Dương đã cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và chính quyền các cấp đã tạo nhiều thuận lợi cho Hội thánh Tin Lành-Chi hội Bình Dương và các tín đồ phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương, chia sẻ với cộng đồng.

Chiều cùng ngày, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh tiếp tục đến thăm và tặng quà cho Nhà thờ Họ đạo Búng (P.An Thạnh, TX.Thuận An). Tại đây, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng linh mục Lê Văn Khâm, Chánh xứ Họ đạo Búng và chúc mừng bà con Họ đạo Búng đón Noel vui tươi, tiết kiệm trong an lành, hạnh phúc. Linh mục Lê Văn Khâm đã vui mừng, hồ hởi trước sự quan tâm của Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh; đồng thời thông tin những nét cơ bản của Họ đạo Búng với đoàn. Linh mục Lê Văn Khâm cho biết, các linh mục và bà con giáo dân thuộc Họ đạo Búng luôn phát huy tốt tinh thần yêu thương, chia sẻ, quan tâm đến trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo và tặng quà cho người nghèo trong dịp lễ, tết và nhiều việc từ thiện khác. Bà con giáo dân Họ đạo Búng đã đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế gia đình.  

Để ghi nhận những đóng góp vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh, chiều 24-12, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi sức khỏe và chúc mừng linh mục Nguyễn Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBĐKCG tỉnh tại nhà riêng ở P.Lái Thiêu, TX.Thuận An. Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành đã chúc sức khỏe và ghi nhận những đóng góp của linh mục Nguyễn Văn Minh trong suốt quá trình công tác đã có nhiều đóng góp vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh; vận động bà con giáo dân phát huy sự mạnh đoàn kết, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là tinh thần sống vì mọi người, làm tốt công tác từ thiện xã hội.

HỒ VĂN - QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=337
Quay lên trên