Đoàn công tác liên bộ của Vương quốc Campuchia đánh giá cao mô hình Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore

Cập nhật: 18-01-2024 | 14:51:06

(BDO) Ngày 18-1, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn công tác liên bộ của Vương quốc Campuchia do Tiến sĩ Phan Phalla, Quốc vụ khanh, Bộ Kinh tế và Tài chính, Tổng Thư ký Ủy ban Chính sách Kinh tế và Tài chính Vương quốc Campuchia làm trưởng đoàn sang thăm, học hỏi kinh nghiệm hợp tác phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Bình Dương.  



Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tiếp Tiến sĩ Phan Phalla

Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Minh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những đặc điểm nổi bật trong thu hút đầu tư, thông tin đối ngoại; cho biết Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp đứng thứ 3 tại Việt Nam, thu hút hơn 40 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. 


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng quà lưu niệm cho Tiến sĩ Phan Phalla

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin về sự thành công của Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, trong đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của Tổng Công ty Becamex IDC trong việc đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương và đất nước.  


Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tiến sĩ Phan Phalla cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện đưa đoàn đi thăm quan các khu công nghiệp hiện đại bậc nhất của tỉnh; đồng thời khẳng định qua chuyến thăm quan giúp đoàn học hỏi những kinh nghiệm quý về quy hoạch, đầu tư, thu hồi đất phát triển các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore. 

Tiến sĩ Phan Phalla bày tỏ ấn tượng về sự thành công của các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và trung tâm Thành phố mới Bình Dương. “Chúng tôi mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC sang tham quan tại Campuchia và mong muốn ở Campuchia cũng có mô hình phát triển công nghiệp như các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore ở Việt Nam. Chúng tôi trân trọng mời Tổng Công ty Becamex IDC sang đầu tư tại Campuchia”, Tiến sĩ Phan Phalla nói. 

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên