Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam: Khảo sát tình hình triển khai thực hiện Luật hợp tác xã năm 2012

Cập nhật: 30-05-2017 | 19:17:19

(BDO) Ngày 30-5, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn đến kiểm tra, khảo sát, nắm tình hình triển khai tổ chức thực hiện và sơ kết thi hành Luật hợp tác xã (HTX) năm 2012 trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Thời gian qua, tỉnh tập trung củng cố và quan tâm nâng chất hoạt động cho các HTX, giúp các HTX chuyển đổi theo đúng Luật HTX năm 2012. Tính nay, toàn tỉnh có 94 HTX, trong đó có 78 HTX đăng ký lại và hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Ngành nghề hoạt động của các HTX khá phong phú: nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, vận tải, thương mại - dịch vụ, môi trường, xây dựng, quỹ tín dụng nhân dân với tổng số thành viên HTX gần 55.000 thành viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đánh giá cao sự lãnh đạo của tỉnh trong triển khai thực hiện hiệu quả Luật HTX năm 2012. Trong thời gian tới, tỉnh cần quan tâm tập trung đào tạo nguồn nhân lực, có chính sách ưu đãi về vốn cho các HTX, tạo môi trường, điều kiện để các HTX, các thành phần kinh tế  khác đầu tư vào HTX đổi mới công nghệ, thiết bị sản xuất, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ khoa học, kỹ thuật...

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác đi khảo sát thực tế và làm việc tại Hợp tác xã vận tải, xây dựng cầu đường Thanh Long (khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát).

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên