Đoàn doanh nghiệp Ý tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 29-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 29-5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi tiếp ông Alessandro Ciriani, Chủ tịch tỉnh Pordenone và ông Alberto Zambianchi, Chủ tịch Phòng thương mại tỉnh Emilia Romagna và đại diện cho các Phòng Thương mại toàn Ý cùng Đoàn doanh nghiệp Ý (Italia) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và ông Alessandro Ciriani, Chủ tịch tỉnh Pordenone tại buổi tiếp.Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung hoan nghênh đoàn doanh nghiệp Ý đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh; thông báo đến đoàn về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh trong thời gian qua, lợi thế của Bình Dương đối với các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh, nhất là tỉnh nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên có nhiều thuận lợi trong việc giao thương với các tỉnh, thành thông qua hệ thống giao thông kết nối thuận lợi. Đồng thời tin tưởng rằng, sau chuyến làm việc tại Bình Dương, thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp 2 tỉnh Pordenone, Emilia Romagna nói riêng và Ý nói chung sẽ đến đầu tư vào tỉnh với các lĩnh vực có công nghệ hiện đại, hàm lượng chất xám cao. Tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Ý triển khai các dự án đầu tư hiệu quả.

Thay mặt đoàn, Chủ tịch tỉnh Pordenone, ông Alessandro Ciriani cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tiếp và thông báo đến đoàn những thông tin quý báu. Ông đánh giá cao sự phát triển của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung và cho biết, tỉnh Pordenon cũng như Ý có rất nhiều doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, máy móc, thủ công, thực phẩm…. Đây là điều kiện thuận lợi trong quá trình hợp tác với Bình Dương để đầu tư, trao đổi kinh nghiệm và công nghệ. Sau  chuyến làm việc này, đoàn sẽ xúc tiến nhanh để các doanh nghiệp Ý đầu tư vào Bình Dương.

T. MINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=185
Quay lên trên