Đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Cập nhật: 16-11-2016 | 07:46:27

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức phát động cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh (TDĐKXDNTM, ĐTVM)”. Trên cơ sở kế thừa những kết quả quan trọng của CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và CVĐ “Ngày vì người nghèo”, CVĐ TDĐKXDNTM, ĐTVM hướng đến mục tiêu xây dựng Bình Dương thành đô thị văn minh, hiện đại, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Đáng chú ý là CVĐ TDĐKXDNTM, ĐTVM có sự ký kết giữa 3 cơ quan là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. Các đơn vị này bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, sẽ cùng thực hiện CVĐ TDĐKXDNTM, ĐTVM, phong trào “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, MTTQ sẽ hiệp thương và phân công nhiệm vụ giữa MTTQ và các đoàn thể; phối hợp với các sở, ngành để cùng chung sức thực hiện CVĐ này.

CVĐ có 5 nội dung cơ bản: Toàn dân đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, tích cực tham gia phát triển kinh tế, ổn định đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng; toàn dân đoàn kết, xây dựng nếp sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái; toàn dân đoàn kết, tham gia bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; toàn dân đoàn kết, chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; toàn dân đoàn kết, phát huy dân chủ, tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh.

Việc Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động CVĐ TDĐKXDNTM, ĐTVM có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay: Bình Dương đang quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, hướng đến trở thành đô thị loại I, với mục tiêu nâng cao mức sống vật chất, tinh thần cho người dân; tiến tới đô thị văn minh, giàu đẹp. Chính vì thế, việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để thực hiện hiệu quả CVĐ sẽ đáp ứng nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân; lấy sức dân chăm lo cho dân; để bảo đảm cho mọi người dân trong tỉnh đều được thụ hưởng giá trị từ những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=695
Quay lên trên