Sức mạnh bắt đầu từ mỗi cộng đồng dân cư

Cập nhật: 14-11-2016 | 08:22:30

Thiết thực kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, những ngày này, nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” trong không khí vui tươi, phấn khởi và thắt chặt thêm tình đoàn kết ở khu dân cư. Đây còn là dịp để đồng bào các dân tộc trong khu dân cư cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, hiểu sâu sắc hơn về vai trò và giá trị to lớn của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Từ đó, sẽ khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết trong mỗi người dân để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 Thường ngày, mỗi người mỗi việc nhưng trong ngày hội khi bà con nhân dân tụ họp về nhà văn hóa để cùng hòa mình tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ thì lại gợi lên trong họ một tinh thần vì cộng đồng. Với những hoạt động truyền thống như kéo co, hát hò, biểu diễn văn nghệ, thi thố tài năng… do chính bà con nhân dân biểu diễn đã tạo nên bầu không khí vui tươi, đầm ấm, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng. Khi mỗi người đã hiểu nhau hơn thì dễ có nhận thức chung, dễ dàng chung sức chung lòng vì việc lớn mà bỏ qua những vặt vãnh trong cuộc sống. Cũng từ đó, dưới sự quy tụ của Mặt trận Tổ quốc, mọi người đoàn kết hơn để cùng nhau giúp đỡ vươn lên trong cuộc sống. Chẳng hạn như ở khu phố Trung, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An trong năm 2016 cũng giới thiệu giúp người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi với hơn 3 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Nhân dân trong khu phố còn thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, nhất là giúp đỡ đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Toàn khu phố có 95,5% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, có 328 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền, khu nhà trọ đạt văn hóa đạt 90%. Hay như ở khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, TX.Thuận An đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, cùng xây dựng đô thị văn minh... Còn rất nhiều khu phố điển hình nữa trong các phong trào, hoạt động giúp nhau làm kinh tế gia đình, cùng nhau giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội mà không thể kể ra hết. Đó cũng là cơ sở cốt yếu để xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Trải qua 86 năm ra đời và phát triển, Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ sáng lập, từ Hội Phản đế đồng minh, một hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hiện nay luôn phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một lực lượng hùng mạnh để cùng nhau bảo vệ và dựng xây đất nước…

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên