Tạo phong trào học tập, làm theo Bác sâu rộng trong tuổi trẻ

Cập nhật: 12-11-2016 | 09:30:06

Trong những năm qua, việc đẩy mạnh học tập, làm theo Bác của tuổi trẻ Bình Dương đã được thực hiện bằng những mô hình, việc làm thiết thực, rộng khắp trong các tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Từ học tập và làm theo Bác, tuổi trẻ trong tỉnh đã thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích tình nguyện, có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng nên hình mẫu của lớp thanh niên thời kỳ mới.

 Điểm nổi bật trong học tập và làm theo Bác của tuổi trẻ trong tỉnh nói chung là các nội dung đã được cụ thể hóa trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên , học sinh, sinh viên, trí thức trẻ, thầy thuốc trẻ, doanh nhân trẻ… tham gia. Đó là các chương trình tiêu biểu như “Xuân tình nguyện”, “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Ngày hội Doanh nhân trẻ tình nguyện vì cộng đồng” ...

Không những thế, việc đẩy mạnh học tập, làm theo Bác tại các tổ chức Đoàn Thanh niên (ĐTN) còn được gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn. Chính điều này đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động; tuổi trẻ các đơn vị đã thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực. Nhiều mô hình, cách làm hay đã xuất hiện như “Nụ cười công sở”, “Sổ vàng, Nhật ký làm theo lời Bác”, “Một giờ vàng tiết kiệm điện”, xây dựng “Quy chế làm việc theo các chuẩn mực đạo đức của Bác”, “Tủ sách Bác Hồ, “Ngày lương vì biên cương Tổ quốc, tuổi trẻ Thủ Dầu Một vì biển đảo quê hương”…

Để thực hiện Chỉ thị số 05-CT/ TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngày 4-10, Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Kế hoạch số 15-KH/TU. Theo đó, tổ chức ĐTN phải có kế hoạch cụ thể về giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện các phong trào thanh niên, thiếu nhi làm theo lời Bác… Thiết nghĩ, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả trong tuổi trẻ, tổ chức ĐTN cũng cần phải bám sát phương châm “trên trước dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”. Mặt khác, các tổ chức ĐTN cũng còn phải duy trì, phát huy tốt những mô hình hay, cách làm hiệu quả, nhân rộng các điển hình tiên tiến, để đưa phong trào thi đua học tập, làm theo Bác của tuổi trẻ trong tỉnh tiếp tục lan tỏa rộng khắp.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên