Đội văn nghệ phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Tích cực phục vụ phong trào văn nghệ địa phương

Cập nhật: 05-11-2014 | 16:17:41

Quy tụ nhiều đoàn viên thanh niên có năng khiếu ca hát và đầy nhiệt huyết, Đội văn nghệ phường Bình Hòa đã bất ngờ tạo nhiều ấn tượng nổi bật và xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn tại Hội thi “Hát về người chiến sĩ” TX.Thuận An năm 2014.

Nếu như trước đây các tiết mục tham gia hội thi, hội diễn văn nghệ của đội chỉ có vài ba bài đơn ca, song ca, tốp ca thì nay chương trình của đội đã có nhiều thể loại, bài hát có phối bè và mỗi tiết mục múa minh họa giàu cảm xúc và ý nghĩa. Các tiết mục văn nghệ của đội đã khiến người xem dễ dàng nhận ra trong những bài hát, mỗi điệu múa ẩn chứa nhiều thông điệp. Đó là thông điệp của những người trẻ luôn hướng về quê hương Tổ quốc và những người lính đang ngày đêm canh giữ biên cương hải đảo.

Đội văn nghệ phường Bình Hòa với tiết mục “Những trái tim Việt Nam” tại vòng chung kết hội thi Hát về người chiến sĩ TX.Thuận An năm 2014. Ảnh: T.VĂN

Sở dĩ có được thành quả trên là nhờ Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường đã được xây dựng khang trang và đi vào hoạt động ổn định. Bên cạnh đó còn có nhân viên văn nghệ là anh Nguyễn Đức Hiền, một thanh niên năng động đang theo học trường Múa TP.HCM và Khoa trình diễn nghệ thuật trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương hướng dẫn đội tập luyện. “Hiện đội có khoảng 30 thành viên, hầu hết là đoàn viên thanh niên, có người công nhân, là học sinh, sinh viên. Tất cả các thành viên trong đội đều có năng khiếu và rất đam mê văn nghệ”, Nguyễn Đức Hiền cho biết.

Anh Hiền cũng cho biết thêm, để các thành viên trong đội ngày càng có phong độ biểu diễn chất lượng hơn thì cần sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương, tạo điều kiện cho các đoàn viên thanh niên luyện tập văn hóa văn nghệ thường xuyên. Qua đó, các bạn có thể tham gia biểu diễn chuyên nghiệp để phục vụ văn nghệ trong các hội nghị, sự kiện của phường và phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần trong nhân dân.

Với chương trình gồm 5 tiết mục, được dàn dựng công phu và trình diễn đẹp mắt, Đội văn nghệ phường Bình Hòa đã đoạt giải 4 giải nhất, 1 giải nhì và xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn tại Hội thi “Hát về người chiến sĩ” TX.Thuận An năm 2014. Trước đó, tại Hội diễn văn nghệ quần chúng do TX.Thuận An tổ chức, đội đã đoạt 1 giải nhất đơn ca, giải nhì thể loại múa.

 

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên