Đồng lòng giữ nhịp sản xuất

Cập nhật: 23-08-2021 | 08:38:24

 Trong bối cảnh Bình Dương vẫn đang ở giai đoạn cao điểm thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn kiên trì sản xuất an toàn bằng việc thực hiện “3 tại chỗ”. Đây là nỗ lực rất lớn của cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh, với quyết tâm vừa tăng cường phòng, chống dịch bệnh vừa không để đứt gãy hoạt động sản xuất.

Với quan điểm là không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, tỉnh đã giao các sở, ngành, địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh và duy trì sản xuất tại DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Phương châm xuyên suốt của tỉnh là chỉ cho phép các DN được hoạt động khi đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh theo các phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm”. Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 1.885 DN đã đăng ký thực hiện với tổng số lao động khoảng 272.000. Các DN cũng đã thành lập 10.864 Tổ an toàn Covid tại DN.

Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 cũng đã khiến các DN chịu ảnh hưởng nặng nề. Thực tế trên địa bàn tỉnh có nhiều DN khó khăn đã buộc phải dừng hoạt động, cắt giảm lao động… Nhưng với sự quyết tâm chống dịch hiệu quả và bảo đảm phát triển kinh tế, an sinh xã hội, các DN trên địa bàn tỉnh vẫn đang nỗ lực vượt khó, có nhiều kịch bản, giải pháp cụ thể để chủ động ứng phó với mọi tình huống, đoàn kết, tăng cường trách nhiệm để không làm đứt gãy hoạt động sản xuất, giữ được thị trường.

Nhằm đồng hành, chia sẻ kịp thời với DN để vượt qua dịch bệnh Covid-19, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, tỉnh đang có các biện pháp, giải pháp, quy trình khắc phục cho phù hợp với tình hình dịch tễ, thực tế và năng lực của các DN, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, vừa sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế. Trong thời gian tới, tỉnh và các địa phương “vùng xanh” tiến hành chọn một số DN thí điểm tổ chức sản xuất theo mô hình công nhân một công ty ở cùng một địa điểm trọ đủ điều kiện an toàn và khi vào nhà máy được xét nghiệm sàng lọc theo quy định. Về tổ chức sản xuất, bảo đảm nhà trọ phải “xanh”, công nhân phải “xanh”, nhà máy phải “xanh”. Trong thời điểm này, chính quyền, DN và người lao động cần tiếp tục đồng lòng để sớm đẩy lùi dịch bệnh, nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, duy trì tăng trưởng sản xuất, kinh doanh ở mức cao nhất.

 N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên