Đưa báo Đảng về cơ sở

Cập nhật: 27-08-2012 | 00:00:00

Sau một thời gian chuẩn bị, đến tháng 9 tới đây Báo Bình Dương phối hợp cùng Bưu điện tỉnh sẽ chính thức mở rộng địa bàn phát hành, đưa tờ báo hàng ngày về đến các điểm bưu điện văn hóa xã ở các xã, phường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các xã vùng xa dễ dàng tìm đọc, tìm mua. Nơi đây không chỉ bày bán, phân phối báo mà còn tiếp nhận yêu cầu của người dân khi họ muốn đăng thông tin quảng cáo, rao vặt... trên báo Bình Dương;  không nhất thiết phải tìm về Trung tâm dịch vụ quảng cáo của báo như trước đây. Đặc biệt, chính đội ngũ nhân viên ở các bưu điện văn hóa xã cũng là những cộng tác viên từ cơ sở, đã được tập huấn, trang bị kỹ năng viết tin, chụp ảnh; sẵn sàng cung cấp nhanh thông tin, sự kiện vừa xảy ra tại địa bàn về cho tòa soạn báo để được kịp thời xử lý, chuyển tải phục vụ bạn đọc.

Báo Bình Dương, cơ quan ngôn luận - cũng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã và đang tiếp tục mở rộng kênh phân phối, hướng về cơ sở và gắn chặt thông tin từ cơ sở; bảo đảm cho tờ báo có sức lan tỏa rộng, góp phần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và thực sự là diễn đàn của người dân. Thời gian qua, báo Bình Dương luôn giữ vững đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng chính trị, cố gắng bám sát đời sống xã hội, cung cấp thông tin đa chiều; đi sâu tuyên truyền đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Hiện nay, Báo Bình Dương xác định: cần tập trung hướng về cơ sở, có mặt ở từng địa bàn, tiếp tục đi sâu phản ánh mọi lĩnh vực đời sống xã hội, thông tin nhanh nhạy, sinh động về thực hiện chủ trương của Đảng, phong trào cách mạng của nhân dân; kịp thời tuyên truyền cổ vũ gương “người tốt, việc tốt”, sản phẩm, công trình mới... để rút ra những kinh nghiệm hay, bài học tốt nhằm thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao dân trí, tham gia có hiệu quả vào quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội.

Nhằm thực hiện tốt chủ trương này, đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo đã và đang nỗ lực vượt qua những khó khăn nhất định trong việc cải tiến từ nội dung đến hình thức tờ báo Đảng, mở thêm các chuyên mục, chuyên trang; tổ chức cho lực lượng phóng viên bám sự kiện, bám địa bàn, tăng cường mảng thông tin xã, phường; tham gia tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, góp phần vào cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn ngừa có hiệu quả các biểu hiện tiêu cực. “Tờ báo Đảng như những lớp huấn luyện giản đơn, thiết thực và rộng khắp. Nó dạy bảo cho chúng ta những điều cần biết làm về tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo và công tác. Hàng ngày nó giúp nâng cao trình độ chính trị và năng suất công tác của chúng ta. Nếu cứ nhắm mắt làm việc mà không xem báo Đảng, thì khác nào nhắm mắt đi đêm, nhất định sẽ lúng túng, hỏng việc” (HCM toàn tập, NXB Chính trị Quốc gia -1995, Tập 7; trang 298).

Với những cố gắng của mình, Báo Bình Dương tiếp tục tăng cường thông tin về các sự kiện mà xã hội quan tâm, phấn đấu đưa tin - bài, ảnh nhanh, chính xác, có định hướng rõ ràng nhằm phục vụ bạn đọc kịp thời, bổ ích và thiết thực.

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=323
Quay lên trên